Dân sinh

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đến hiện trường chỉ đạo cứu nạn cứu hộ

Bờ taluy của một công trình đang xây dựng cao khoảng 30m Tp.Đà Lạt đã bất ngờ sụt lở kéo theo nhiều đất đổ ập xuống 3 căn nhà. Có 7 người đang ngủ bị đất đá vùi lấp.

Nhận được tin báo về vụ sạt lở taluy nghiêm trọng tại công trình xây dựng trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Tp.Đà Lạt. Sáng sớm 29/6 đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường để nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ cũng như khắc phục hậu quả.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu đơn vị chức năng rà soát toàn bộ giấy phép xây dựng của các công trình ở khu vực xảy ra sạt trượt và chỉ đạo khẩn trương tổ chức cứu hộ, cứu nạn và tiến hành điều tra những nguyên nhân gây ra tai nạn nếu có sai phạm trong xây dựng thì sẽ xứ lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngay sau đó, tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về trật tự an toàn giao thông diễn ra vào sáng 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh đến việc công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phải khẩn trương bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác chống sạt lở và cứu nạn cứu hộ mùa mưa bão.

Lực lượng CNCH đang nổ lực tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu rà soát lại toàn bộ các công trình xây dựng, các dự án công trình cầu đường ở những khu vực có nguy cơ sạt lở trên địa bàn tỉnh và khẩn cấp có biện pháp gia cố, xử lý kịp thời; công trình nào không đảm bảo an toàn thì tạm ngưng thi công.

Như Người Đưa Tin đã cập nhật, vào khoảng hơn 2h sáng ngày 29/6, tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (nối với đường Khe Sanh) Phường 10, TP Đà Lạt, bờ taluy của một công trình đang xây dựng cao khoảng 30m đã bất ngờ vỡ đổ kéo theo nhiều đất đổ ập xuống 3 căn nhà phía dưới thung lũng. Có 7 người đang ngủ bị đất đá vùi lấp và mắc kẹt trong nhà.

Sau vụ sạt lở xảy ra, Đại tá Trương Minh Đương - Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Tp. Đà Lạt cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã huy động tất cả lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ có thể để cứu các nạn nhân. Hiện trường sạt lở rộng khoảng 3.000m2, có độ sâu khoảng 3-5m.

Các đơn vị cứu hộ đã khẩn trương thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ và đã cứu được 5 nạn nhân, trong đó 2 người sức khỏe ổn định, 3 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện công tác cứu hộ 2 nạn nhân đang bị vùi lấp vẫn đang được Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện.