An ninh - Hình sự

Chuyên viên bị bắt vì cấp "luồng xanh" trái phép, lãnh đạo nói "đây là sự việc rất đáng tiếc"

Lợi dụng vị trí đang công tác, Nga đã cấp hơn 1.700 hồ sơ, thu lời bất chính số tiền trên 220 triệu đồng.

Chiều ngày 27/8, công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hoàng Thị Thanh Nga, sinh năm 1976, trú tại Hà Nội trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Trao đổi với Người Đưa tin, một cán bộ thuộc phòng An ninh điều tra, công an thành phố Hà Nội cho biết, Hoàng Thị Thanh Nga là chuyên viên thuộc vụ Vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Tổng cục ĐBVN) được phân công hỗ trợ sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) Hà Nội trong công tác phê duyệt hồ sơ cấp giấy phép “luồng xanh” tại thời điểm lượng hồ sơ đề nghị cấp QR Code gia tăng với số lượng lớn.

Sau khi sự với xảy ra, nói với Người Đưa Tin, một lãnh đạo của Tổng cục ĐBVN bày tỏ quan điểm, đây là sự việc rất đáng tiếc. Ban lãnh đạo Tổng cục đã tổ chức kiểm điểm, quán triệt, rút kinh nghiệm sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức. Đồng thời yêu cầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Theo thông tin từ cơ quan công an cung cấp, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Nga đã câu kết với một số đối tượng để thu gom hồ sơ những người có nhu cầu rồi sử dụng trái phép nhiều tài khoản, duyệt cấp hơn 1.700 hồ sơ xe ô tô các loại, thu lời bất chính tổng số tiền trên 220 triệu đồng. Hiện nay đơn vị đang tiến hành củng cố hồ sơ để làm rõ.

Đối tượng Hoàng Thị Thanh Nga tại cơ quan điều tra (Ảnh: Liên Liên)

Trước đó, Người Đưa tin đăng tải loạt phóng sự về nạn “cò luồng xanh”, phản ánh việc một số đối tượng lợi dụng tình trạng khó khăn trong việc xin cấp phép lưu thông “luồng xanh” đã có hành vi trục lợi trái phép, cung cấp mã QR bừa bãi cho cả những phương tiện không thuộc đối tượng theo quy định, dẫn đến vấn nạn các xe chở khách “chui” ra vào Hà Nội dễ dàng, khiến cho tình hình chống dịch trở lên rất phức tạp.

Ngay khi nhận được thông tin do báo chí phản ánh, Tổng cục ĐBVN đã chủ động chỉ đạo sở GTVT Hà Nội có văn bản số 3749/SGTVT-QLVT đề nghị Công an Thành phố Hà Nội sớm tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu, với tinh thần không bao che, không có vùng cấm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm, có hành vi trục lợi bất chính gây ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của nhân dân đối với những chính sách của ngành GTVT.