Sự kiện

Lãnh đạo quận, huyện ở Hải Phòng chịu trách nhiệm nếu chậm tiêm vắc-xin

UBND Tp.Hải Phòng nhấn mạnh, nếu quận huyện nào để xảy ra tình trạng chậm tiêm vắc-xin thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy và UBND thành phố.

Theo thông tin từ UBND Tp.Hải Phòng, ngày 10/10/2021, Bộ Y tế có Công điện số 1563/CĐ-BYT về việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, UBND Tp. Hải Phòng có ý kiến giao Sở Y tế, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện phải coi công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp nhận vắc-xin ngay sau khi được phân bổ và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả; tăng nhanh độ bao phủ mũi 1 và triển khai tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Đồng thời, phải lập kế hoạch, huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn tham gia tiêm chủng; chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế; tiếp tục ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Phòng tiêm vắcxin ngừa Covid-19 cho người dân.

UBND thành phố nhấn mạnh quận, huyện nào để xảy ra tình trạng chậm tiêm thì Sở Y tế sẽ chủ động điều chuyển vắc-xin cho địa phương khác có tiến độ tiêm chủng nhanh hơn và khi đó Bí thư Quận ủy, Huyện ủy, Chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND thành phố.