Hồ sơ điều tra

Lãnh án tù vì trộm ô tô Lexus gần 3 tỷ của người tình cũ

Sau khi lấy trộm chiếc ô tô có giá trị gần 3 tỷ đồng của người tình cũ, Sơn và Khánh điều khiển xe đi. Lực lượng chức năng đã kịp thời chốt chặn kiểm tra và lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Ngày 26/11, TAND TP.Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Thanh Sơn, 33 tuổi, ngụ huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và Phùng Văn Khánh, 24 tuổi, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Bị cáo Khánh và Sơn tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, năm 2013, bị hại Phạm Thị Thanh Vân (41 tuổi) và Sơn chung sống với nhau như vợ chồng, tại phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM và có 1 con chung.

Cuối năm 2017, do phát sinh mâu thuẫn, Vân không còn sống chung với Sơn nên chuyển ra sống riêng.

Ngày 18/2/2018, Vân cùng con trai và người thân đến TP.Cần Thơ tham quan bằng xe ô tô Lexus RX350 biển số 51F-354.10. Sau đó, cả nhóm nghỉ lại tại một khách sạn ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Chiều 19/2/2018, Sơn và Khánh từ TP.HCM đến Cần Thơ để tìm Vân. Khi đến khách sạn nơi Vân thuê, Khánh lợi dụng lúc nhân viên lễ tân sơ hở, lén lấy chìa khóa ô tô Lexus của chị Vân để cạnh đó, mang đến đưa cho Sơn.          

Có được chìa khóa ô tô, Sơn và Khánh đi đến khu vực đậu xe và lấy xe rồi rời đi.

Phát hiện ô tô có người lấy cắp, chị Vân đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Lực lượng chức năng đã kịp thời chốt chặn và tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện sau đó.

Tại bản kết luận định giá tài sản, xe ô tô Lexus RX350 biển số 51F-354.10 mà Sơn và Khánh lấy cắp của chị Vân trị giá 2,8 tỷ đồng.    

Theo HĐXX, Sơn và Khánh thống nhất lợi dụng sự sơ hở của nhân viên lễ tân, lén lấy trộm chìa khóa để lấy xe ô tô Lexus của chị Vân đã gửi tại khách sạn.

Hành vi của Sơn và Khánh đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, nên đã cấu thành tội Trộm cắp tài sản.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt Sơn 13 năm tù giam, Khánh 9 năm tù giam.