Hồ sơ điều tra

Lãnh án tù vì mua súng về nhà cất giấu

Ngày 25/8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử vụ án hình sự, tuyên phạt Nguyễn Văn Rê 2 năm 6 tháng tù về tội Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, vào năm 2021, trong thời gian Rê chấp hành án tại Trại giam kênh 7, Bộ Công an về tội Trộm cắp tài sản thì có quen biết với một người bạn tù tên Hiền.

Sau khi chấp hành xong bản án, Rê có gặp lại Hiền và Tú (Tú là bạn của Hiền, không rõ nhân thân) nên Rê và Tú biết nhau.

Đến đầu tháng 8/2022, Tú đến nhà trọ của Rê (ở xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) chơi và nói có một khẩu súng định bán với giá 1,5 triệu đồng. Rê đồng ý mua và mang cất giấu trên tủ quần áo trong phòng trọ.

Vào ngày 05/8/2022, Rê thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, gồm 2 điện thoại di động của người dân ở ấp 9B, xã Thuận Hòa, huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) thì bị bắt quả tang.

Bị cáo Nguyễn Văn Rê tại phiên xét xử.

Tiến hành khám xét nơi ở của Rê, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Minh đã thu giữ 1 khẩu súng. Qua giám định, khẩu súng này là vũ khí quân dụng. Sau đó, Rê bị khởi tố và bị bắt tạm giam cho đến nay.

Về tội Trộm cắp tài sản mà Rê thực hiện vào ngày 5/8/2022, vào ngày 24/7, Rê đã bị Tòa án nhân dân huyện An Minh tuyên phạt 2 năm 9 tháng tù.

Trước đó, Rê đã có 5 tiền án về tội Trộm căp tài sản, trong đó có 4 tiền án đã xóa án tích.

Thanh Xuân - Văn Vũ