An ninh - Hình sự

Lãnh án tù vì bắt giữ, hành hung con nợ để đòi tiền giúp nhân tình

Các đối tượng bắt giữ người phụ nữ giữa chợ rồi đưa đến nhiều nơi để tra khảo, uy hiếp đòi phải trả khoản nợ đã vay.

Ngày 30/9, báo Thanh Niên đăng tải, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích để đòi nợ, tuyên phạt người cầm đầu là Hồ Văn Sáu (53 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) 9 tháng tù giam.

Đồng phạm với Sáu là Nguyễn Hữu Tân (28 tuổi), Hứa Anh Toàn và Phạm Hồng Điệp (cùng 23 tuổi, ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cùng lãnh mức án 3 tháng giam.

Người còn lại là Hồ Trần Nguyệt Hương (48 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) bị xử 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Báo Người lao động dẫn cáo trạng, do bức xúc về việc bà Tăng Thị Tám nợ tiền của người yêu mình là Hồ Trần Nguyệt Hương nhưng không trả nên Hồ Văn Sáu lên kế hoạch bắt bà Tám để đòi nợ. Ngày 24/1 (tức 30 Tết), phát hiện bà Tám đang đi chợ, Sáu đến yêu cầu bà Tám trả nợ và dùng mũ bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu bà Tám, gây thương tích 6%.

Sau đó, Sáu và các bị cáo trên bắt giữ bà Tám đưa đi nhiều nơi để tra khảo, uy hiếp đòi phải trả khoản nợ đã vay. Đến hơn 21h cùng ngày, do sợ bị công an phát hiện nên Sáu chở bà Tám đến một công viên ở TP.Quy Nhơn thả về.

Sau khi nhận đơn tố giác của bà Tám, Công an TP.Quy Nhơn đã tiến hành điều tra, làm rõ hành vi bắt, giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích của các bị cáo trên.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi bắt giữ người, gây thương tích để đòi nợ của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe và quyền tự do đi lại của người khác một cách trái pháp luật, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương.

Bá Di (T/h)