An ninh - Hình sự

Lãnh 81 tháng tù vì ném vật liệu nổ ép chủ đất bán đất

Đến nhà ông Tâm mua đất nhưng bị người đàn ông này lớn tiếng đuổi về, Tín rủ Vĩnh và Hoàng ném quả nổ vào nhà ông Tâm để hù dọa với mục đích ép ông này phải bán đất.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, TAND tỉnh Gia Lai vừa xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tín 36 tháng tù, Đặng Xuân Vĩnh 27 tháng tù, Lê Ngọc Hoàng 18 tháng tù về các tội Sử dụng trái phép vật liệu nổ và hủy hoại tài sản.

Cáo trạng thể hiện, tối 14/9/2018, nhớ lại chuyện từng bị ông Trần Thanh Tâm (SN 1960, trú xã Hòa Phú, huyện Chư Pah, Gia Lai) lớn tiếng đuổi về khi dẫn người đến mua đất, Tín rủ Vĩnh và Hoàng cùng đến ném quả nổ vào nhà ông Tâm để hù dọa với mục đích ép ông này phải bán đất.

3 đối tượng tại tòa.

Vĩnh ném ba quả nổ vào sân nhà ông Tâm. Không thấy quả nổ, Tín nói Vĩnh và Hoàng vào sân nhặt lại ba quả nổ để kiểm tra xem vì sao không nổ thì phát hiện là do ném mạnh quá, dây cháy chậm bị tắt lửa.

Tín sau đó đốt một quả nổ ném lên mái tôn phía trước cửa hàng vật liệu xây dựng của nhà anh Trần Thanh Vũ (SN 1981, con ông Tâm) gây nổ, làm hư hỏng 17 tấm tôn các loại, một bình năng lượng mặt trời, thiệt hại hơn 9,2 triệu đồng. Trên đường về TP.Pleiku (Gia Lai), Tín đốt và ném 2 quả nổ còn lại vào bãi cỏ ven đường.

Thông tin trên báo Quân đội nhân dân, vào cuộc điều tra, sau khi xác định ba người trên là nghi can, công an đã vận động các đối tượng đầu thú. Đến giữa tháng 10/2019, cả ba đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Mộc Miên (T/H)