An ninh - Hình sự

Lĩnh 4 năm tù vì đưa 5 người xuất cảnh trái phép

Sau khi bỏ trốn vì bị cơ quan chức năng bắt quả tang đưa 4 người xuất cảnh trái phép, Quá lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ” thực hiện hành vi phạm pháp.

Ngày 11/10, TAND tỉnh An Giang tuyên Nguyễn Văn Quá, 38 tuổi, ngụ huyện An Phú 4 năm tù về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, Quá đã câu móc với anh ruột là Nguyễn Văn Phú và các đối tượng ở Campuchia đưa người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia để thu lợi.

Ngày 10/10/2020, Quá được một đối tượng ở Campuchia điện thoại đặt vấn đề đưa 4 người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia với tiền công 1,2 triệu đồng, đối tượng đã đồng ý.

Trong quá trình Quá cùng Phú tổ chức đưa 4 người xuất cảnh sang Campuchia thì Công an xã Khánh An phát hiện. Phú bị bắt giữ, còn Quá kịp thời tẩu thoát.

Đến khoảng 8h ngày 11/1/2021, Quá tiếp tục điều khiển vỏ lãi đến khu vực ấp An Khánh, xã Khánh An chuẩn bị đưa một người đàn ông xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị tổ công tác của Công huyện An Phú bắt quả tang.

Trước đó, Phú đã bị Tòa án nhân dân huyện An Phú tuyên phạt 18 tháng tù cùng về tội danh nêu trên.

Han (t/h từ Zing News, Công an Tp.HCM)