Cộng đồng mạng

Lang thang trong cánh rừng huyền thoại, người thợ may mắn sở hữu gia tài bạc tỷ

Những âm thanh tít tít liên hồi phát ra từ chiếc máy dò kim loại khiến người thợ may mắn giật mình. Ông ta cũng không ngờ đến một cái kết quá may mắn đối với mình.

Những câu chuyện may mắn luôn thường trực xung quanh và có thể khiến chúng ta hạnh phúc bất ngờ. Câu chuyện anh thợ may mắn đào được kho báu quý hiếm khiến người dân Nottinghamshire, Anh ngưỡng mộ.

Người thợ số hưởng đó là Mark Thompson, 34 tuổi, có sở thích sử dụng máy dò kim loại để tìm kiếm mọi thứ.

Lang thang đến khu rừng Sherwood, Nottinghamshire, Anh – nơi được coi là khu rừng gắn liền với truyền thuyết về người anh hùng tài ba Robin Hood, Mark Thompson đã phát hiện ra âm thanh lạ đến từ chiếc máy dò kim loại cá nhân của mình.

Mark Thompson bên cạnh chiếc nhẫn quý giá mà may mắn đã mang lại cho anh.

Mark thử dùng xẻng để xúc bùn đất ở nơi nghi vấn và anh nhìn thấy một tia sáng lóe lên của vàng.

Khi loại bỏ bụi bẩn xung quanh, anh phát hiện ra chiếc nhẫn vàng có đính đá sapphire vô cùng quý hiếm ở trên.

Mark cho biết: "Tôi đã tìm ra chiếc nhẫn sau khoảng 20 phút nghe thấy tín hiệu báo từ máy dò kim loại. Tôi thực sự vui mừng khi biết đó là nhẫn vàng, nhưng lúc đó tôi không nhận ra gía trị thật của nó. Đây là khám phá lớn nhất trong đời tôi. Tôi chưa bao giờ mong đợi khai quật được bất cứ thứ gì lớn như thế".

Bình tĩnh trở lại, anh mang chiếc nhẫn cổ đến kiểm tra tại Bảo tàng Anh để có thể phân định chính xác về nguồn gốc và giá trị thực của nó.

Không ngờ, đây là một bảo vật lịch sử có nguồn gốc từ khoảng thế kỷ 14. Chiếc nhẫn được đúc bằng vàng nguyên chất có tuổi đời cao, mặt bên của nhẫn được khắc hình hình trẻ sơ sinh và thánh nữ.

Hình thánh nữ được khắc bên mặt nhẫn quý.

Mark chia sẻ, thậm chí đến bây giờ anh vẫn còn bị sốc khi nghĩ về nó. Và nếu chiếc nhẫn này thực sự có "giá trên trời" thì nó có thể giúp anh đổi đời, đem lại cuộc sống thoải mái hơn.

Hiện, những người bán đấu giá đã nhận định chiếc nhẫn cổ này có giá khoảng 90.000 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng).

Nếu chiếc nhẫn được công nhận là "cổ vật" chính thức thì chắc chắn anh chàng "thợ săn" Mark Thompson sẽ nhận được số tiền thưởng xứng đáng cho phát hiện hiếm có của mình.

Nguyên Anh (Nguồn Live Science)