Toàn cảnh

Lặng người trước câu hỏi đầu tiên của người mẹ được giải cứu sau 228 giờ mắc kẹt vì động đất

Dù dự đoán về "thời gian vàng" để cứu người bị nạn đã trôi nhưng lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục miệt mài tìm kiếm điều kỳ diệu trong đống đổ nát sau động đất.

10 ngày sau trận động đất mạnh làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 41.000 người thiệt mạng, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục giải cứu người dân khỏi đống đổ nát, bất chấp những dự đoán về "thời gian vàng" đã trôi qua.

Mới đây, tờ Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải câu chuyện về người phụ nữ sống sót thần kỳ sau 228 giờ mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất. Cụ thể, hôm 15/2, khi được đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát cùng hai đứa con của mình sau 228 giờ mắc kẹt, câu đầu tiên Ela hỏi là "hôm nay là ngày bao nhiêu rồi?".

"Người mẹ rất vui khi thấy chúng tôi. Tôi đã nắm tay cô ấy và trò chuyện, giúp cô ấy bình tĩnh", nhân viên cứu hộ Eryilmaz kể về cuộc giải cứu người phụ nữ tên Ela cùng hai con nhỏ mắc kẹt trong đống đổ nát ở Hatay.

Lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nỗ lực giải cứu người mắc kẹt. (Ảnh: AA).

Eryilmaz kể rằng khoảnh khắc họ tìm thấy Ela, cô đã xin nước, nhưng anh không thể đáp ứng đề nghị đó khi chưa có sự đồng ý của nhân viên y tế.

Nhân viên y tế Ali Parlas sau đó cho biết Ela và hai con đều bị mất nước nhưng trong tình trạng ổn định.

Theo Anadolu Ela là người nước ngoài, nhưng không nói cụ thể là người quốc tịch nào.

Cũng trong ngày 15/2, truyền thông quốc tế đưa tin, một người đàn ông chưa rõ danh tính đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy ở Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ sau hơn 228 giờ đồng hồ.

Theo tờ CNA, cho đến nay, không ai biết có bao nhiêu người vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ông Ovgun Ahmet Ercan, chuyên gia về động đất của Thổ Nhĩ Kỳ, nói với The Economist rằng ông ước tính có ít nhất 180.000 người, thậm chí hơn thế nữa, bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, gần như tất cả đã thiệt mạng.

Quốc Tiệp (t/h)