Bóng đá Việt Nam

Lăng mạ trọng tài, trợ lý của SLNA nhận án phạt

Trợ lý Phạm Anh Tuấn bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng do lao vào sân "xúc phạm, lăng mạ" trọng tài trận SLNA hòa Quảng Nam 4-4 ngày 2/12

Trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng 4 V.League 2023/24 là cuộc so tài giữa SLNA và Quảng Nam vào ngày 2/12, khi 2 đội tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với 8 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, trận hòa 4-4 này vẫn có "sạn", với những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Khổng Tam Cường. Cũng bởi những quyết định sai sót của trọng tài, một số thành viên ban huấn luyện của CLB SLNA đã lao vào sân phản ứng trọng tài chính Khổng Tam Cường và các trợ lý trọng tài gay gắt do không đồng thuận với quyết định tại một số tình huống cuối hiệp 1.

Trong đó, nổi cộm là hành vi phản ứng của trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn. Ông này có nhiều lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đối với trọng tài và đã bị rút thẻ đỏ. Nhận thấy thẻ đỏ trên là chưa tương xứng với mức độ vi phạm, ban tổ chức giải đã tổng hợp, gửi các báo cáo, tài liệu liên quan, đề nghị ban kỷ luật VFF xem xét, xử lý tăng nặng đối với trợ lý Phạm Anh Tuấn.

Đến chiều 6/12, Ban kỷ luật VPF đã ra án phạt dành cho vị trợ lý này. Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ ở 3 trận kế tiếp đối với trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn do có hành vi lăng mạ xúc phạm trọng tài Khổng Tam Cường và các trợ lý. Tuy nhiên, BTC giải đã tổng hợp các báo cáo và tài liệu liên quan để gửi đến Ban kỷ luật VFF để đề nghị xem xét xử phạt tăng nặng đối với ông Phạm Anh Tuấn.

Ngoài án phạt với ông Phạm Anh Tuấn, Ban kỷ luật VFF còn ra án phạt cho 3 trường hợp khác ở vòng 4 V.League và vòng 5 giải hạng Nhất 2023/24. Theo đó, Ban kỷ luật VFF phạt CLB Thanh Hoá 3 triệu đồng do có 6 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận Khánh Hoà - Thanh Hoá; phạt CLB Nam Định 2 triệu đồng do có 5 người bị thẻ vàng ở trận HL Hà Tĩnh - Nam Định. Riêng ở giải hạng Nhất, đội BRVT bị phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận BRVT - Đồng Tháp.