Sức khỏe

Lặng lẽ phía sau ánh hào quang sân khấu

Em đã là cầu nối giữa bệnh nhân với bệnh viện, giúp những người bệnh nhân trong đó có tôi cảm thấy yên tâm, vững vàng hơn trong cuộc chiến với bệnh tật.

“Ngày xưa có cánh diều chao hững hờ, vi vút sau rặng tre/Ngày xưa có cánh cò bay la đà, chập chờn theo đồng lúa”, đó là những câu hát mở đầu của ca khúc “Ngày xưa ơi”, ca khúc do Yến Dung sáng tác, được bốn cô gái cá tính với giọng hát mượt mà, trong trẻo đã chinh phục hàng ngàn trái tim khán giả yêu nhạc từng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa Tik Tik Tak trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng vào những năm cuối của thập niên 90 và đầu 2000.

Ca sĩ Võ Thu Hà tham gia một chương trình văn nghệ của người Việt Nam tại Singapore.

Trong nhóm Tik Tik Tak có 4 thành viên nữ nhưng người khiến tôi và nhiều khán giả nhớ nhất chính là ca sĩ Võ Thu Hà, cô em út trong nhóm. Võ Thu Hà nổi tiếng với “Nhắn tuổi 20”, chất giọng của Hà cá tính, mãnh liệt và căng tràn nhựa sống, giờ mỗi lần nghe lại bài hát lại khiến mỗi chúng ta nhớ về quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất của  thế hệ 7x ,8x  khi xưa.

 Ca sĩ Võ Thu Hà (bên trái) tại bệnh viện Mount Elizabeth  (Singapore).

Ca sĩ Võ Thu Hà biểu diễn ca nhạc mừng xuân 2020 ở Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Gặp lại Võ Thu Hà tại Singapore, tôi nhận ra em ngay sau phút đầu gặp gỡ, không nói chuyện được nhiều với em vì lúc đó tôi đang là người bệnh mà em thì là phiên dịch viên cho bệnh viện Mount Elizabeth của Singapore. Điều thực sự làm tôi cảm động là em từ một cô gái của showbit sau khi đi học, lấy chồng có con giờ thành một nhân viên văn phòng, em đã thay đổi rất nhiều.

Từ một cô gái mạnh mẽ, nhí nhảnh, đầy cá tính khi xưa đã nhường chỗ cho một cô gái dịu dàng, chân thành, cởi mở. Em đã là cầu nối giữa bệnh nhân với bệnh viện, giúp những người bệnh nhân trong đó có tôi cảm thấy yên tâm, vững vàng hơn trong cuộc chiến với bệnh tật.

Thực sự đã muốn nói lời cảm ơn em từ lâu nhưng vì nhiều lý do hôm nay tôi mới làm được, cảm ơn em cô ca sĩ bé nhỏ đã giúp tôi và nhiều người khác yên tâm bội phần khi sang khám và chữa bệnh tại bệnh viện Mount Elizabeth.

Vài lần tâm sự với tôi, em có nói: “Em mong muốn người Việt Nam khi sang khám và chữa bệnh tại Singapore được thuận lợi hơn khi bất đồng về ngôn ngữ, trong công việc em luôn dồn hết tâm huyết để làm tốt nhiệm vụ được giao và muốn đem đến cho người bệnh cảm giác ấm áp, gần gũi như đang ở nhà của mình. Mang lại niềm tin yêu cho bệnh nhân sẽ giảm được phần nào sự mệt mỏi cho họ”.

 Ca sĩ Võ Thu Hà hạnh phúc bên gia đình. (ảnh do ca sĩ Võ Thu Hà cung cấp).

Được biết, với sự năng động, nhiệt tình và cách làm việc chuyên nghiệp của em, hiện nay em đã là phụ trách phần hướng dẫn và phiên dịch cho các bệnh nhân Việt Nam sang thăm khám tại bệnh viện và kiêm thêm nhiệm vụ của phòng tổ chức điều hành. 

Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, thành công trong công việc và giúp được nhiều hơn nữa những người Việt Nam sang khám, chữa bệnh gặp khó khăn về ngôn ngữ và thiếu thông tin về khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho họ nơi đất khách quê người, làm vững thêm niềm tin và ấm lòng hơn những người Việt Nam xa xứ.

Yến Nhi (Theo Bảo vệ pháp luật)