Hồ sơ doanh nghiệp

Lăng kính chứng khoán 23/1: Cân nhắc giải ngân

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thăm dò các nhóm cổ phiếu có nền tảng trong giai đoạn vừa qua sau những phiên tăng điểm của nhóm ngân hàng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean (Aseansc): VN-Index trải qua một nhịp điều chỉnh trong phiên 22/1 song với khối lượng không lớn. Nhịp điều chỉnh kết thúc ngay từ đầu phiên chiều khi lực cầu quay trở lại thị trường và tạo ra sự lan tỏa ở cuối phiên khiến cho đà tăng của thị trường tiếp tục được củng cố.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thăm dò các nhóm cổ phiếu có nền tảng trong giai đoạn vừa qua sau những phiên tăng điểm của nhóm ngân hàng. Tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục lên mức 80%.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng chỉ số có thể tiếp tục duy trì quán tính tăng điểm lên vùng đích kỳ vọng được đặt quanh 1.185 điểm (+/-10 điểm).

Nhà đầu tư được khuyến nghị mua/bán linh hoạt 2 chiều tỉ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là quanh 1.145 điểm (+/-5 điểm) và quanh 1.185 điểm (+/-5 điểm).

Chứng khoán Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn và cả trung hạn khi đường chỉ số nằm trên các đường trung bình quan trọng, do đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1.180 - 1.200 điểm. Vùng 1.150 - 1.160 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Trong giai đoạn hiện nay, khi kết quả hoạt động kinh doanh quý IV/2023 của các doanh nghiệp đang dần được công bố, giúp nhà đầu tư có được những thông tin quan trọng để đánh giá được triển vọng của doanh nghiệp trong năm 2024 rõ ràng hơn. Qua đó, dòng tiền đang cho thấy có sự phân hóa và ưu tiên phân bổ vào cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Tin vắn chứng khoán

- Nông dân phấn khởi khi giá sầu riêng tăng mạnh ngày giáp Tết. Trong những ngày giáp Tết, thương lái đang thu mua sầu riêng tại vườn giá từ 130.000 - 135.000 đồng/kg tùy loại, cao gấp đôi cùng kỳ năm trước. Với năng suất đạt từ 20 - 25 tấn/ha bình quân, mỗi ha thu hoạch đúng thời điểm hiện nay cho nông dân nguồn thu kỷ lục, từ 2,6 tỷ đồng trở lên.

- Giá USD tự do tăng vượt 25.000 đồng. Giá USD trên thị trường tự do ngày 22/1 tăng nhanh. Giá USD tự do hiện được giao dịch phổ biến quanh mức 24.980 - 25.080 đồng/USD (mua vào - bán ra). So với phiên trước đó, giá USD tự do hôm nay tăng 180 đồng/USD ở chiều mua vào và tăng tới 200 đồng ở chiều bán ra.