Tài chính - Ngân hàng

Lăng kính chứng khoán 10/1: Rủi ro đảo chiều đang được bỏ ngỏ

Nhiều khả năng VN-Index có những nhịp giằng co rung lắc trong những phiên sắp tới và rủi ro đảo chiều đang được bỏ ngỏ trong trường hợp nhóm dẫn dắt điều chỉnh.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean (Aseansc): Thị trường có thể tiếp tục quá trình điều chỉnh, tích lũy thêm trong một vài phiên giao dịch sắp tới, trước khi quay lại chinh phục ngưỡng kháng cự 1.160 điểm và trở lại xu hướng tăng.

Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức trung bình, và tập trung vào việc cơ cấu lại danh mục trong các nhịp rung lắc.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co rung lắc trong những phiên sắp tới, và rủi ro đảo chiều đang được bỏ ngỏ trong trường hợp nhóm dẫn dắt điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị mua/bán linh hoạt 2 chiều tỉ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là 1.125 (+/-5) và quanh 1.155 (+/-5) điểm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam: Thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng về mức kháng cự 1.165 điểm. Đồng thời, nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc và thị trường sớm quay trở lại đà tăng, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể đang giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật khi các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua.

Yuanta kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức 1.185 điểm trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan và thay đổi không đáng kể cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn vẫn còn cao.

Tin vắn chứng khoán

- Tin vui đầu năm của xuất khẩu rau quả và mục tiêu 7 tỷ USD. Trong năm 2024, ngành hàng rau quả của Việt Nam được dự báo tiếp tục lập đỉnh mới, có thể vượt qua con số 6 tỷ USD, thậm chí sẽ tiến tới mốc 7 tỷ USD.

- Hai quan chức FED "dội gáo nước lạnh" vào kỳ vọng của Phố Wall: “Tôi sẵn sàng tăng lãi suất trong cuộc họp tương lai”. Các quan chức FED cho rằng việc giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại trong một thời gian nữa sẽ có thể khiến lạm phát trở lại mức mục tiêu của ngân hàng trung ương. Những bình luận này đã dội một gáo nước lạnh vào kỳ vọng của Phố Wall rằng việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu trong quý đầu tiên năm 2024.

Một trong hai quan chức là Thống đốc FED Michelle Bowman. Bà cho rằng vẫn phải giữ nguyên khả năng tăng lãi suất, nếu lạm phát dai dẳng. Song, bà cũng điều chỉnh quan điểm đưa ra hồi tháng 11 năm ngoái. Khi ấy, bà nói rằng FED sẽ phải tăng lãi suất hơn nữa để hạ lạm phát xuống mức mục tiêu 2%.