Ngôi sao

Làng giải trí Việt bàng hoàng nhận tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời đột ngột

Nghe tin Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ, nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc thương và chưa tin đó là sự thật.

Sáng 2/4, làng giải trí Việt nhận hung tin nam nghệ sĩ hài Anh Vũ đã qua đời vào tối 1/4 tại Mỹ trong xót xa.

Theo đó, một nam diễn viên cùng đi lưu diễn tại Mỹ với nghệ sĩ hài Anh Vũ cho biết: "Mấy ngày qua, mọi người nhận thấy sức khỏe của nghệ sĩ Anh Vũ có phần giảm sút. Và sáng nay, tôi nghe tin anh đã mất. Hiện tại, cơ quan địa phương vẫn đang điều tra để đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của anh".

Nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ.

Người đại diện kịch đoàn Dân Nam Thúy Uyển (đoàn mời nghệ sĩ Anh Vũ sang biểu diễn ở Mỹ) cho biết: "Nghệ sĩ Anh Vũ hôm 31/3/2019 đã có mặt trong vở kịch Hương vị tình yêu. Em đã làm cho khán giả cười và vỗ tay từng chập với sự duyên dáng của em. Vậy mà, hôm nay em đã ra đi rất đột ngột. Ai quen biết với gia đình Anh Vũ xin hãy thông báo tin buồn này. Chúng tôi đang cần liên lạc với gia đình Anh Vũ".

Trước đó, ngày 31/3, nam nghệ sĩ Anh Vũ còn hào hứng đăng tải hình ảnh anh gặp gỡ các anh chị em nghệ sĩ ở Mỹ như: Ca sĩ Hương Lan, diễn viên Minh Luân... Tại chia sẻ này, anh còn chúc mọi người sức khỏe nhưng chỉ vài giờ sau, anh lại đột ngột ra đi.

Anh Vũ chụp hình cùng nữ ca sĩ Hương Lan tại Mỹ.

Trước khi mất, Anh Vũ vẫn rất hào hứng khi được phục vụ cho khán giả.

Nhận tin buồn, nhiều nghệ sĩ phải cảm thán quá đau lòng và đột ngột. Nữ diễn viên, MC Cát Tường chia sẻ: "Trời, không thể tin được! Hôm qua, hai anh em nói chuyện điện thoại với nhau còn hẹn qua California gặp. Mình mới đáp chuyến bay tới nơi, định hẹn anh và Quý Bình đi cà phê mà gọi không ai bắt máy, giờ thì nghe tin anh đã mất. Tôi chỉ mong là Cá tháng 4, nhưng ai mà dám giỡn ác vậy. Cuối cùng, bạn bè xác nhận nghệ sĩ Anh Vũ thật sự mất rồi".

Nghệ sĩ Thanh Tân lại cho biết: "Sáng sớm nghe tin không vui, Anh Vũ vừa mất tại Mỹ. An nghỉ nhé Anh!".

Đạo diễn Nguyễn Nhật Trung lại như chưa thể tin vào sự thật này nên chia sẻ: "Nghe đâu nghệ sĩ Anh Vũ mất, hiện tại, vẫn phải chờ cảnh sát Mỹ điều tra, đưa ra kết luận".

Nhiều người than thở: "Làng nghệ thuật Việt lại mất đi một nhân tài".

Nghệ sĩ hài Anh Vũ (SN 1972) là một diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam. Anh cũng là Phó Giám đốc rạp Kim Châu, cơ sở 2 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Anh Vũ là đứa con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê, 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Ảnh chụp cuối cùng của nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ.

Anh bắt đầu hoạt động văn nghệ khi đứng sơn cửa cho câu lạc bộ Phan Đình Phùng, Anh Vũ đã nhìn và thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần. Sau khi được nhận, anh có một cơ hội khác tốt hơn để bươn chải mưu sinh nuôi sống gia đình.

Năm 20 tuổi, Anh Vũ kết hôn. Cuộc hôn nhân đổ vỡ nhanh chóng. Năm 2000, Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi phát hiện ra, bệnh đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh được điều trị thành công trong 5 năm, và chia sẻ rằng một người con gái u não và con hạc giấy cô ấy tặng đã giúp anh vượt qua bệnh rất nhiều về mặt tinh thần.

Anh Vũ từng đảm nhận vai má mì trong phim nhựa Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng, cũng như đoạt giải liên tiếp trong 3 năm Gala cười tổ chức. Anh tự nhận xét mình là người có tính thẳng thắn, bộc trực và sống thiên về tình cảm.