Dân sinh

Lan tỏa siêu thi 0 đồng ra ngoại thành Thủ đô

Ngày 1/9, thêm một siêu thị 0 đồng được mở tại khu vực xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Siêu thị 0 đồng đặt tại số 20 lô 22A (Khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để phục vụ các gia đình chính sách và những người dân, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ghi nhận của PV, nhiều người dân đã có mặt tại siêu thị. Tất cả đều được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn để đảm bảo phòng dịch.

Trong ngày 1/9, đơn vị này sẽ phát 100 phiếu mua hàng trị giá 300 nghìn đồng/suất cho người có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhận phiếu người dân sẽ được mua hàng miễn phí trong giá trị của phiếu.

Người dân tại bất kỳ nơi nào chỉ cần có giấy xác minh của UBND phường là trường hợp khó khăn là có thể ra siêu thị 0 đồng để được tặng phiếu mua hàng.

Trao đổi với PV, anh Vũ Minh Lý (người đồng sáng lập siêu thị 0 đồng) cho biết, hệ lụy của dịch Covid-19 sẽ còn ảnh hưởng lâu dài đến người thu nhập thấp, nên siêu thị này sẽ hoạt động đến sau khi hết dịch, để hỗ trợ nhiều người dân.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng phát triển mô hình này không chỉ khu vực An Khánh mà còn phát triển tra nhiều khu vực khác tại Hà Nội để giúp đỡ nhiều người hơn”, anh Lý bày tỏ.

Nhiều học sinh, sinh viên cũng được hỗ trợ tặng phiếu, có mặt mua hàng.

Nguyễn Kim Thư (Hoài Đức, Hà Nội) vui vẻ nói: "Do dịch bệnh phức tạp nên em không về quê được, hơn 1 tháng nay cuộc sống khó khăn hơn rất nhiều. May mắn có các nhà hảo tâm giúp đỡ nên cuộc sống cũng tốt hơn".

 Với hơn 30 mặt hàng gồm các mặt hàng thiết yếu, sẽ giúp người dân vơi đi phần thiếu thốn, thêm động lực để vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh lương thực, thực phẩm, siêu thị 0 đồng còn có nhiều đồ dùng học tập, mũ áo giúp học sinh, sinh viên chuẩn bị cho năm học mới.