Bóng đá Anh

Lampard đồng ý dẫn dắt Everton

HLV Frank Lampard đã nhận lời dẫn dắt Everton sau khi CLB này sa thải HLV Rafael Benitez do thành tích không tốt trong suốt thời gian câm quân.

Theo báo chí Anh, Frank Lampard sẽ được giới thiệu làm HLV mới của Everton trong ngày hôm nay (31/1) sau khi đánh bại Vitor Pereira và Duncan Ferguson. 

Cựu thuyền trưởng của Chelsea sẽ gắn bó với The Toffees trong 2 năm rưỡi. Như vậy, Lampard đã trở lại dẫn dắt 1 CLB Ngoại hạng Anh sau khi bị Chelsea sa thải vào tháng 1/2021. Paul Clement - cựu HLV của Swansea và Derby County sẽ đảm nhiệm vai trò phó tướng cho Lampard. 

Trước khi bổ nhiệm Lampard, Everton đã nhắm tới HLV Vitor Pereira. Tuy nhiên, BLĐ CLB cuối cùng đã chọn Lampard sau khi được CĐV “tư vấn”. Bản thân chủ sở hữu Farhad Moshiri cũng ấn tượng với Lampard nên mọi thứ đã được thông qua rất nhanh.

Lampard bắt đầu sự nghiệp cầm quân năm 2018 ở Derby County. Đến hè 2019, ông trở lại Chelsea làm HLV trưởng và trải qua 18 tháng nắm quyền trước khi bị sa thải hồi tháng 1/2021. 

Nhiệm vụ của Lampard lúc này sẽ là giúp Everton nhanh chóng “thay da đổi thịt” trong thời gian tới để bứt phá khỏi vị trí thứ 16 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22. Họ đã trải qua 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 4 thất bại. Vào ngày 8/2, Everton sẽ làm khách trước Newcastle.

Trước khi Lampard nhậm chức, CLB đã mang về cho ông tân binh Donny Van de Beek khi mượn từ Man United theo bản hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa giải 2021/22.

Bên cạnh đó, Everton cũng đang thúc đẩy việc mượn 2 tiền vệ nữa là Dele Alli (Tottenham) và Ruben Loftus-Cheek (Chelsea) trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022 đóng cửa.

DUY PHONG