Giải trí

Lâm Tâm Như tiết lộ lý do khó sinh thêm con

Lâm Tâm Như sinh con gái đầu lòng vào năm 2017, tới nay dù đã 6 năm nhưng người đẹp cùng ông xã vẫn chưa có thêm nhóc tì thứ 2.

Ngày 9/6, Sohu đưa tin, trên show truyền hình thực tế, Lâm Tâm Như đã có những chia sẻ về quá trình sinh con gái Tiểu Cá Heo vào năm 2017. Nữ diễn viên chọn phương pháp sinh mổ do trở dạ bất thường.

Theo Lâm Tâm Như, sinh mổ không quá đau nhưng thời gian hậu sản đối với cô là trải nghiệm tồi tệ vì gặp phải nhiều di chứng. Cô là sản phụ lớn tuổi. Sau khi sinh mổ ở tuổi 41, người đẹp hoàn toàn không thể nhấc nổi chân. Thậm chí cô phải mất nửa năm để hồi phục. Nàng Hạ Tử Vy cho biết, việc các dây thần kinh bị tổn thương sau khi quá trình đẻ mổ đã gây ảnh hưởng khiến chân của cô yếu đi.

Thứ 2 chính là khó khăn về việc cho con bú bằng sữa mẹ suốt quá trình ở cữ. Vì gặp vấn đề với tia sữa, giai đoạn đầu, các hộ lý hàng ngày giúp Lâm Tâm Như thông sữa. Là người của công chúng, Tâm Như từng rất ngại vì điều này.

Phải mất gần 1 năm, thể chất lẫn tâm lý của cô mới phục hồi hoàn toàn. Vì chịu quá nhiều di chứng trong lần sinh đầu tiên, cô cho biết không dám sinh thêm. Điều này khiến Lâm Tâm Như tiếc nuối: "Tôi nghĩ mình nên có con sớm hơn, để sinh thêm được 1 đến 2 nhóc tì nữa".

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa kết hôn năm 2016. Hai nghệ sĩ có với nhau một con gái chung là Tiểu Cá Heo, năm nay sáu tuổi.

Đôi diễn viên thỏa thuận luôn có một người ở nhà để chăm lo Tiểu Cá Heo, không hoàn toàn giao phó con cho bảo mẫu. Từ khi kết hôn, Hoắc Kiến Hoa hầu như không đóng phim để chăm con trong khi Lâm Tâm Như tham gia nhiều dự án phim ảnh, sản xuất show truyền hình. Hồi tháng 5, Hoắc Kiến Hoa tới Trung Quốc đại lục đóng phim mới. Lâm Tâm Như ủng hộ chồng tái xuất, cho biết sẽ chăm sóc gia đình tốt để chồng yên tâm làm việc.

Minh Hoa (t/h)