Dân sinh

Làm rõ vụ nữ tiểu thương bị nhân viên ngân hàng lừa bán bảo hiểm

Cho rằng bị nhân viên ngân hàng đánh tráo khái niệm, lừa gạt để bán bảo hiểm 82 năm, bà Dung có đơn gửi ngành chức năng yêu cầu can thiệp, làm rõ.

Ngày 8/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Tp.Cần Thơ có văn bản đề nghị Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) chi nhánh Tp.Cần Thơ, yêu cầu xác minh vụ nữ tiểu thương phản ánh nhân viên ngân hàng lừa bán bảo hiểm 82 năm.

NHNN chi nhánh Tp.Cần Thơ đề nghị Giám đốc Ngân hàng MB Bank chi nhánh Tp.Cần Thơ xác minh thông tin công dân phản ánh.

Theo nội dung văn bản của NHNN chi nhánh Tp.Cần Thơ phản ánh, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh và bà Lê Thị Thanh Tuyền là nhân viên của Ngân hàng MB Bank chi nhánh Tp.Cần Thơ, đã đến cửa hàng kinh doanh của bà Huỳnh Thị Thanh Dung (ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ) để tiếp cận.

2 nhân viên này đã lợi dụng lòng tin của bà Dung, đánh tráo khái niệm, lừa gạt để bán bảo hiểm, trong khi bà Dung hoàn toàn không có nhu cầu mua bảo hiểm.

Gần đây, bà Dung mới tá hỏa biết trước đó đã ký mua bảo hiểm, chứ không phải gửi tiết kiệm như đã tư vấn.

Mặt khác, bà Dung đã ngoài 40 tuổi, bảo hiểm bán có thời hạn là 82 năm thì khi đó bà đã hơn 120 tuổi.

Bà Dung đề nghị cơ quan thông tân, báo chí vào cuộc làm rõ, cảnh báo phòng ngừa chung, tránh những trường hợp mắc lừa tương tự, khi phải mua gói bảo hiểm trái ý muốn với thời gian đáo hạn gần 100 năm hết sức vô lý...

NHNN chi nhánh Tp.Cần Thơ đề nghị Giám đốc Ngân hàng MB Bank chi nhánh Tp.Cần Thơ xác minh lại đơn thư công dân phản ánh, báo cáo về NHNN chi nhánh Tp.Cần Thơ.

Thanh Lâm