An ninh - Hình sự

Người đàn ông bị tấn công bằng súng và dao vì món nợ vay hộ

Khi đang chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình, người đàn ông bất ngờ bị đối tượng dùng súng và dao tấn công khiến người này phải nhập viện.

VOV đưa tin, ngày 22/6, Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc một người dân trên địa bàn bị tấn công bằng súng hơi và dao tại nhà riêng.

Cụ thể, tối 20/6, Đào Mạnh Cường (sinh năm 1989 ở thôn Phú Túc, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) mang theo súng hơi và dao để đòi một món nợ tại nhà ông Nguyễn Văn Đủ (sinh năm 1959, trú tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) mà ông Đủ đứng ra vay hộ người quen.

Ông Đủ thấy Cường có hung khí nên mời Cường vào nhà nói chuyện. Tuy nhiên, đối tượng đã lao đến tấn công vào đầu khiến nạn nhân đổ gục xuống sân.

Hiện trường vụ việc

Theo báo Giao Thông, khi thấy ông Đủ bị thương, người nhà ông và hàng xóm đã bực tức và cầm theo gậy, đánh rơi súng đối tượng. Cường hoảng sợ vứt lại hung khí bỏ trốn. Ngay sau đó sự việc được trình báo tới cơ quan công an. Ông Đủ được đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 1 dao, 1 súng tự chế đã lên nòng và 103 viên đạn. 

Cơ quan công an xác định, Đào Mạnh Cường chuyên làm nghề cho vay nặng lãi ở địa phương. Thời gian vừa qua, ông Đủ có đứng ra vay hộ 1 người quen 1 khoản tiền nhưng chưa có khả năng chi trả. Không giải quyết được với con nợ, Cường đã uy hiếp và tấn công ông Đủ. Hiện Đào Mạnh Cường đã bỏ trốn khỏi điạ phương.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)