An ninh - Hình sự

Làm rõ vụ nam sinh ở Quảng Ninh bị đánh tử vong trước ngày thi vào lớp 10

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ một nam sinh ở Quảng Ninh bị đánh tử vong trước kỳ thi vào lớp 10.

Ngày 16/7, Công an TP. Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ học sinh lớp 9 bị hai học sinh khác đánh tử vong ngay trước kỳ thi vào lớp 10.

Cụ thể, tối ngày 15/7, Nguyễn Duy Dương (SN 2003, trú tại xã Vạn Ninh, TP. Móng Cái) đón một người bạn cùng đi đến gặp nhóm bạn tại Khu đô thị Phượng Hoàng, thuộc thôn 13, xã Hải Xuân (TP. Móng Cái) để giải quyết mâu thuẫn, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Ảnh minh họa

Tại đây, Dương bị một số bạn kích động nên đi đến vị trí của P.H.C (SN 2005, học sinh lớp 9 trường THCS Hải Yên) đang ngồi, rồi túm tóc, đạp và đấm vào mặt C.

Nguyễn Hữu Thắng (trong nhóm bạn của Dương, SN 2003, trú tại xã Hải Xuân) cũng lao đến và cùng Dương đấm, đá vào lưng, đùi, mặt C. Khi em C. ngã xuống đất, hai học sinh này vẫn tiếp tục đấm, đá vào đầu. Sau đó, thấy C. bị co giật, nhóm này sợ hãi rồi rời khỏi hiện trường.

Người dân xung quanh phát hiện và đưa em P.H.C được đưa đến Trung tâm y tế TP. Móng Cái cấp cứu nhưng em C. đã tử vong trên đường đi. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Được biết, Nguyễn Hữu Thắng và Nguyễn Duy Dương đang học tại một trường giáo dục thường xuyên ở Quảng Ninh, còn nạn nhân C. chuẩn bị dự kỳ thi vào lớp 10.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an TP. Móng Cái và các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hai nghi phạm cũng được triệu tập đến cơ quan điều tra để làm việc, theo báo VTC News.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến hành vi đánh bạn học dẫn đến từ vong, tin trên Người Đưa Tin Pháp Luật, tối ngày 14/7, Hoàng Văn Q. (SN 2005, trú xã Động Quan) đi uống trà sữa cùng một người bạn trên địa bàn xã. Tại đây, Q. chứng kiến nhóm thanh niên đang bắt nạt một số học sinh ít tuổi nên vào khuyên can. 

Gia đình em Q. chuẩn bị lo hậu sự

Cho rằng Q. cản trở và lo chuyện bao đồng, nhóm của Triệu Văn Sơn (SN 2001) và Q. xảy ra cãi vã, xô xát. Lúc này, Sơn tiến đến dùng điếu cày đánh nhiều phát vào đầu và truy đuổi khiến Q. tử vong tại chỗ. Sự việc được người dân trình báo tới cơ quan công an.

Công an địa phương có mặt phong tỏa hiện trường, trích xuất camera và tiến hành bắt giữ Triệu Văn Sơn. Tại cơ quan công an, Sơn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nạn nhân Q. mới học xong lớp 9, là con thứ hai trong gia đình.

Được biết, Triệu Văn Sơn là đối tượng chưa có tiền án tiền sự. Hung thủ và nạn nhân không hề quen biết nhau, cũng không có mâu thuẫn từ trước.

Đăng Khoa (t/h)