An ninh - Hình sự

Làm rõ vụ bé gái 10 tuổi bị công an viên dùng dây cao su đánh đập, tra khảo

Để tra khảo việc nghi trộm tiền, một công an viên xóm ở xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã dùng dây cao su đánh bé gái 10 tuổi bầm tím.

Sáng 30/5, Thượng tá Lê Xuân Thủy, Trưởng công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin và đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến bé gái N.T.C.G bị một công an viên xóm đánh đập.

Theo ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, trước đó, vào sáng 27/5, bà Trần H. (trú xóm Trần Phú, xã Kỳ Xuân) phát hiện trong nhà bị mất 50.000 đồng nên gọi cho ông Nguyễn Song Thao (công an viên xóm Trần Phú) đến để điều tra làm rõ.

Hình ảnh bé gái bị đánh đập bầm tím được đưa lên mạng xã hội gây phẫn nộ

Qua xác minh, cháu N.T.C.G. (SN 2007, sát nhà bà H.) đã lấy số tiền trên. Lúc này ông Thao gọi người nhà cháu G. lên để làm việc, đồng thời dùng dây cao su đánh 4 phát vào mông bé gái để truy hỏi. Sau đó cháu bé được người nhà đưa lên bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh để điều trị.

 “Do cháu G. đã nhiều lần lấy trộm tiền nên người nhà bất lực, trước đó bà H. cũng mất tiền và do cháu bé lấy. Hôm đó ông Thao đánh tổng cộng 4 phát vào người cháu bé dẫn đến bầm tím ở mông nhưng việc bé bị gãy răng do bị đánh là không đúng. Hành động đánh cháu để giáo dục, răn đe của ông Thao hơi nặng tay”, ông Lĩnh cho hay.

Cũng theo chủ tịch xã Kỳ Xuân, đơn vị đang yêu cầu ông Thao làm tường trình báo cáo và sẽ tiến hành kỷ luật công an viên vì có những hành vi đánh cháu bé. Bé gái bị thiểu năng trí tuệ nên từ khi lên học lớp 3 cháu nghỉ học, chỉ ở nhà chăn trâu bò. Mẹ bé nói cháu lấy tiền để ăn kẹo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.