Xã hội

Làm rõ vụ 2 học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng đến nhập viện ở Đà Lạt

Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an Tp.Đà Lạt mời các bên lên lấy lời khai để điều tra vụ 2 học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng phải nhập viện cấp cứu.

Tuổi Trẻ Online đưa tin, chiều 12/9, tại buổi giao ban báo chí tháng 9/2022, đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an Tp.Đà Lạt tiến hành mời các bên lên lấy lời khai điều tra vụ nhóm học sinh mâu thuẫn đánh hội đồng gây bức xúc mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh 2 học sinh Trường THCS-THPT Tây Sơn bị đánh hội đồng.

Đoạn đầu clip, trong số những người tham gia đánh hội đồng có người mặc đồng phục Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng, Trường THCS - THPT Tây Sơn, Trường THCS Quang Trung (đều nằm trên địa bàn Đà Lạt)

Trước sự việc này, Ban Giám hiệu Trường THCS-THPT Tây Sơn cho biết 2 học sinh của trường bị đánh là L.N.Đ.Kh và N.Q.K, đều học lớp 7A7. Đến nay 2 em đều đang điều trị tại bệnh viện, chưa đến trường.

Trong khi đó, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng xác nhận trong số học sinh tham gia đánh N.Q.K. có một học sinh của trường tên L.A.T. (lớp 10C, học nghề nấu ăn). Từ ngày tham gia đánh N.Q.K. hôm 6/9 đến nay, T. chưa đến trường học.

Em N.Q.K. (phải) bị một người mặc áo Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng đánh. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ với báo Người Lao Động, người nhà em N.Q.K. cho hay, trong 2 ngày 5/9 và 6/9, K. bị đánh 2 lần. Đoạn đầu clip ghi lại cảnh K. bị đánh hội đồng lần thứ 2 vào trưa 6/9, còn đoạn cuối clip là cảnh L.N.Đ.Kh.bị đánh.

Theo gia đình 2 nạn nhân, nguyên nhân bị đánh có thể do K. và Kh. bênh vực một bạn gái học cùng lớp, khi bạn này bị một nữ sinh học lớp 8 cùng trường đe dọa. Vì thế, qua mạng xã hội, K. và Kh. lên tiếng bênh vực cho bạn gái và hai bên lời qua tiếng lại.

Trong hai ngày 5/9 và 6/9, nhóm của nữ sinh lớp 8 gọi K. và Kh. ra khu vực chợ Xuân An để "nói chuyện" thì xảy ra vụ việc. Đoạn clip được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Minh Hoa (t/h)