Hồ sơ điều tra

Làm rõ việc Giám đốc một doanh nghiệp bị hành hung ở dự án chợ Lăng Cô

Ngày 11/5, đại diện Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, đang lấy lời khai những người liên quan để điều tra vụ việc đánh người xảy ra tại công trình thi công chợ Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô.

 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 9/5, ông Phạm Cườm (SN 1983), Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh và ông Nguyễn Hữu Vinh (SN 1973), lái xe, đi giải quyết Hợp đồng thi công xây dựng giữa Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô và Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh.

Hình ảnh được cắt ra từ clip, ông Cườm và ông Vinh bỏ chạy sau khi xảy ra xô xát.

Lúc 14h49 cùng ngày, khi ông Cườm và ông Vinh đang vào công trình tại dự án chợ Lăng Cô, thì bị một nhóm 7 đến 8 người lao vào đấm đá và tấn công bằng gậy kim loại, mũ bảo hiểm vào vùng đầu ông Cườm và người ông Vinh.

Bị đánh, ông Cườm và ông Vinh bỏ chạy, sau đó trình báo sự việc đến Công an huyện Phú Lộc.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã đến hiện trường đưa một số người về trụ sở làm việc.

Riêng ông Cườm và ông Vinh được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu trong tình trạng bị choáng và chấn thương nhiều vùng trên cơ thể.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin tại bệnh viện, ông Cườm cho biết, ngay trong ngày 9/5, Công an thị trấn Lăng Cô đã cử cán bộ vào Bệnh viện Đà Nẵng làm việc và lấy lời khai của ông và ông Vinh.

Ông Cườm cho biết thêm, hiện Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh đang thi công dự án chợ Lăng Cô. Giữa Công ty Cường Lộc Thịnh và Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô có khúc mắc về tiền bạc trong quá trình thi công.

Liên quan đến vụ việc, hiện các nạn nhân đã gửi đơn trình báo, đề nghị Công an huyện Phú Lộc  vào cuộc điều tra.

Ông Cườm đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đại diện Bệnh viện Đà Nẵng thông tin, đang điều trị cho 2 bệnh nhân Phạm Cườm và Nguyễn Hữu Vinh. Khi tiếp nhận, cả hai bị chấn thương, tinh thần hoảng loạn. Hiện, đơn vị đang theo dõi bệnh cho cả hai bệnh nhân.

 Dự án chợ truyền thống Lăng Cô được Ban Quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 15/11/2019.

Dự án này thực hiện trên diện tích đất gần 15.000 m2, tổng vốn đầu tư 215 tỉ đồng. Dự án được thi công vào tháng 1/2021, dự kiến đưa vào hoạt động vào quý 4 năm 2022, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Hiện công an đang làm rõ sự việc.