Tiếng nói công dân

Làm rõ việc cán bộ công an huyện chĩa vật giống súng về phía nhân viên y tế

Được nhắc nhở đeo khẩu trang trước khi vào bệnh viện, một cán bộ công an huyện Lâm Hà đã có lời nói thóa mạ, chĩa vật nghi là súng đe dọa nhân viên y tế.

Ngày 13/11, một lãnh đạo huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận địa phương vừa xảy ra vụ cán bộ công an dùng vật nghi là súng đe dọa nhân viên y tế khi được nhắc nhở tuân thủ 5K. Sự việc xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và được camera an ninh ghi lại.

Theo clip dài đúng 1 phút đang lan truyền trên các trang mạng, camera an ninh của trung tâm y tế ghi lại, vụ việc xảy ra vào lúc 23h21 ngày 11/11 khi trời đang mưa lớn.

Người này bị nhân viên y tế nhắc nhở vì không đeo khẩu trang. Ảnh: Thanh Niên. 

Thời điểm đó, sau khi chiếc ô tô màu trắng dừng lại trước sảnh trung tâm y tế, một người đàn ông chờ sẵn tới mở cửa xe để một phụ nữ mặc áo đỏ không đeo khẩu trang bế một em bé bước xuống xe.

Theo sau là một thanh niên mặc áo đỏ, quần ngắn, cũng không đeo khẩu trang bước vào. Lúc này loa của trung tâm y tế thông báo “yêu cầu đeo khẩu trang” để phòng chống dịch.

Thế nhưng nam thanh niên mặc áo đỏ không tuân thủ còn lớn tiếng chửi thề, thóa mạ nhân viên y tế. Các nhân viên y tế chưa kịp phản ứng thì bị nam thanh niên xô đẩy và cầm vật nghi là súng chĩa thẳng vào người, khiến các nhân viên y tế hết sức hoảng loạn.

Không chỉ mắng chửi, nam thanh niên còn chĩa vật nghi là súng đe dọa. Ảnh: Thanh Niên. 

Mặc cho người đàn ông đi cùng can ngăn, nhưng nam thanh niên áo đỏ tiếp tục chửi tục lớn tiếng, xô đẩy và cầm súng chĩa vào các nhân viên y tế khiến họ chạy tán loạn

Cũng theo lãnh đạo huyện Đức Trọng, bước đầu xác định nam thanh niên chĩa súng đe dọa nhân viên y tế tên là N.D.N., 31 tuổi, đang công tác tại Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Vụ việc đang được ngành công an làm rõ để xử lý nghiêm.

Han (t/h từ Thanh Niên, VTC News)