An ninh - Hình sự

Làm rõ tình tiết trong vụ thiếu niên bỏ thuốc độc vào sữa ở Tiền Giang

Công an Tiền Giang đang tiếp tục làm rõ các tình tiết trong vụ bỏ thuốc độc vào sữa và đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo quy định.

Chiều 25/10, đại tá Nguyễn Văn Lộc - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Minh Q. (hơn 14 tuổi, sinh ngày 11/4/2009, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, căn cứ vào kết quả giám định các mẫu vật thu tại hiện trường và kết quả điều tra, đã xác định Q. là thủ phạm. Quá trình điều tra, Q. thừa nhận hành vi phạm tội. Q. khai nhận, khi lên 6 tuổi, cha mẹ ly hôn, Q. ở cùng mẹ và bà ngoại ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Năm 2021, Q. bỏ học và đi làm cho một vựa trái cây trên địa bàn.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Gần đây, buổi tối Q. về nhà bà nội là bà Phạm Thị P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) và ở lại. Tại đây còn có cha ruột Q. là ông Phạm Văn Y. (45 tuổi) sinh sống. Ông Y. thường xuyên uống rượu. Q. khuyên cha bỏ rượu thì bị la mắng. Từ đó, Q. nảy sinh ý định giết chết cha.

Ngày 13/10, Q. xin bả chó từ một người đàn ông, nói là để “thuốc chó hoang, thường đến nhà phá”. Sau đó, Q. mang thuốc độc về bỏ vào sữa. Bà P. và ông Y. đã uống sữa và lần lượt tử vong vào ngày 14/10. Ngoài ra, người bác của Q. là ông T. phải nhập viện sau khi uống sữa.

Theo luật sư Nguyễn Thành Phú - Đoàn luật sư TPHCM cho biết đây là tội đặc biệt nghiêm trọng. Căn theo điểm a ,đ, l khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 có thể phạt tù chung thân hoặc tử hình. Tuy nhiên, trong trường hợp này do người phạm tội từ đủ 14 đến dưới 16 nên có thể áp dụng khoản 2 điều 101 Bộ luật Hình sự năm 2015, khả năng phạt tù không quá 12 năm tù giam.

Trọng Nghĩa