Dân sinh

Làm rõ thông tin bữa cơm chỉ vài miếng thịt ở khu cách ly

Dù đã đóng mỗi ngày 80.000 đồng tiền ăn nhưng bữa cơm trong khu cách ly ở huyện Quế Phong (Nghệ An) chỉ có 1 miếng đậu, 2 viên chả và lơ thơ vài sợi rau khoai.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một suất cơm tại khu cách ly tập trung tại trường THPT Nội trú huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An gây xôn xao dự luận. Chỉ trong thời gian ngắn, hình ảnh này đã được rất nhiều người chia sẻ và bình luận.

Nội dung đăng tải gây xôn xao dư luận.

Theo nội dung đăng tải, chị T.T.Y. (trú huyện Quế Phong) do mang bầu nên từ nước ngoài về Việt Nam. Chị được cách ly tại tỉnh Cần Thơ 21 ngày. Khi trở về địa phương vào ngày 27/6, chị Y. được đưa về tiếp tục cách ly tập trung tại trường THPT Nội trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

Tại đây, chị phải trả suất ăn mỗi ngày là 80.000 đồng. Ngoài ra, các khoản khác như nước uống, khẩu trang, điện, nước, kem đánh răng... cũng hết 40.000 đồng/ngày. Như vậy, chị Y. và các trường hợp cách ly tập trung khác ở đây phải trả 120.000 đồng/ ngày.

Sự việc bắt đầu vào buổi trưa 28/6, ngay trong bữa ăn đầu tiên chị nhận được một suất cơm. Mở ra, chị bất ngờ khi thấy trong đó thức ăn chỉ có 1 miếng đậu, 2 viên chả, 1 vài miếng thịt nhỏ và vài sợi rau khoai luộc. Ngoài ra, cơm được bỏ trong túi nilon.

Suất ăn chỉ có 1 miếng đậu và 2 miếng chả.

Cơm được để trong túi nilon

Do mang bầu, lại thấy bữa ăn có vẻ không hợp nên chị chỉ ăn vài miếng rồi thôi. Điều chị thấy bức xúc là trên địa bàn, các bữa cơm tương tự tại khu các ly tập trung khác, cũng như bữa cơm tại các chốt trực trên địa bàn thì ngon hơn, đầy đủ hơn nhiều.

Trao đổi về việc này, ông Bùi Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: “Chúng tôi đang họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Quế Phong để kiểm tra, làm rõ vấn đề này. Bữa ăn chỉ có 1 miếng đậu với vài miếng thịt là không được”.

Theo lãnh đạo huyện, hiện nay giá nguyện liệu nấu ăn trên địa bàn huyện khá đắt đỏ so với các nơi khác. Vì vậy, việc chia khẩu phần bữa ăn tại các khu cách ly tập trung với 80 nghìn đồng/ngày cũng khó khăn hơn. Tuy nhiên UBND huyện sẽ làm rõ vấn đề không để việc này lặp lại nữa.

Một bữa cơm do người bạn tại khu cách ly khác chụp gửi lại cho chị Y.

Được biết, trên địa bàn huyện Quế Phong có 2 khu cách ly tập trung gồm trường THPT Nội trú và Huyện đội huyện Quế Phong. Nơi đây, đang tiếp nhận 90 trường hợp là lao động từ Bắc Giang trở về và một số trường hợp khác. Tổng số trường hợp cách ly tại địa phương này tính đến thời điểm hiện tại vào khoảng hơn 100 trường hợp.