An ninh - Hình sự

Làm rõ mục đích 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Trưa 21/12, đại diện Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cho biết, vừa xác định được danh tính 6 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm covid-19 theo quy định.

Trong khi đó, Công an quận Liên Chiểu và phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Đà Nẵng phối hợp, đang phối hợp làm rõ mục đích nhập cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc này cũng như hành vi vận chuyển, đưa đón người nhập cảnh trái phép của 2 lái xe.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Lúc 1h30' cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời một xe ô tô chở 6 người quốc tịch Trung Quốc đang có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện 1 xe ô tô màu đen mang BKS 17A-110.69 chạy rất nhanh nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Lúc này, trên xe có 6 người có dấu hiệu nghi vấn cùng 2 lái xe.

Lái xe khai nhận vận chuyển số khách này từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định rõ 6 người này có quốc tịch Trung Quốc. Cả sáu đối tượng đều không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam.

Lực lượng công an làm việc với các đối tượng khi phát hiện sự việc.

Các đối tượng người Trung Quốc gồm: Lim Jia Qiang (SN 1983); Lim Wu Zu (SN 1991); Le Guogy (SN 1991); Li Hua Zum (SN 1983); Chen Hui Wang (SN 1981) và Wang Jiayu (SN 1998), cùng trú tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Hai lái xe người Việt Nam gồm: Trần Anh Tuấn và Vũ Đức Dân, cùng SN 1977, cùng trú tỉnh Hưng Yên.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.