An ninh - Hình sự

Làm rõ hành vi giả vờ mua hàng rồi trộm tài sản từ clip lan truyền trên mạng

Ngày 24/2, theo Công an phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, đang làm rõ hành vi giả vờ mua hàng rồi trộm tài sản của 1 thanh niên từ thông tin clip lan truyền trên mạng.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ clip ngắn, ghi lại cảnh 1 thanh niên đi xe máy màu đỏ, mặc áo quần màu đen, đội mũ bảo hiểm vào tiệm tạp hóa hỏi mua số lượng lớn card điện thoại. Do ở cửa hàng không có đủ nên người bán vào bên trong nhà để lấy.

Hình ảnh được cắt lại từ clip.

Lúc này, đối tượng lấy toàn bộ số card điện thoại mà người bán vừa đưa tẩu thoát. Sự việc chỉ xảy ra trong vòng 10 giây.

Phía Công an phường An Hải Tây cho biết, số lượng card điện thoại đối tượng lấy của cửa hàng với giá trị khoảng 2 triệu đồng, nhưng cần làm rõ để tránh trường hợp các cửa hàng khác cũng bị chiếm đoạt tiền tương tự.

Theo chủ cửa hàng, tài sản mất có giá trị không lớn nhưng đã trình báo cơ quan chức năng với hy vọng được làm rõ vụ việc.

Được biết, vài ngày trước, 1 quầy tạp hóa trên đường Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu, cũng có 1 trường hợp bị lấy số card điện thoại với phương thức tương đồng.