An ninh - Hình sự

Làm rõ cái chết của thanh niên bị nhét trong cốp xe, được 2 người đàn ông đưa về gia đình

Sau khi bị tai nạn lao động dẫn đến tử vong, thi thể của nam thanh niên này đã bị nhét trong cốp xe và chở từ Đà Nẵng ra TP. Huế và bàn giao cho gia đình. Công an đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết của thanh niên này.

Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 25/5, lãnh đạo công an TP. Huế cho biết, đơn vị đang khẩn trương phối hợp với công an quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) để điều tra nguyên nhân tử vong của anh Hoàng Trọng D. (SN 1981, phường Thủy Xuân, TP Huế).

Được biết, 6 tháng trước, anh D. vào TP.Đà Nẵng làm công nhân cho Công ty CP cơ điện Mecoco (địa chỉ tại đường Lê Văn Hiến, TP.Đà Nẵng). Tại đây, anh D. làm cùng các công nhân thi công hệ thống dẫn điện tại dự án Condo 2 (107 đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn). Chiều ngày 24/5, gia đình anh D. nhận được điện thoại thông báo anh bị tai nạn lao động và tử vong.

Chiếc ô tô chở thi anh D. về bàn giao cho gia đình

Theo Vietnamnet, Khi người nhà anh D. ra khu vực xe thì chứng kiến thi thể anh D. được đặt trên một cán sắt bỏ gọn sau cốp ô tô. Lập tức người nhà anh D. đã giữ 2 người đàn ông này lại và trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Làm việc với cơ quan công an, 2 người đàn ông có tên Phạm Văn T. và Hồ Đắc Thanh Đ. (trú TP Đà Nẵng) cho biết, anh D. bị tai nạn lao động rơi từ tầng 17 của một công trình nhà cao tầng. Nghĩ rằng anh D. đã tử vong nên họ dùng ô tô chở thi thể anh về bàn giao cho gia đình. Lời giải thích của 2 người đàn ông lạ mặt khiến người thân trong gia đình nạn nhân bức xúc.

Phía người nhà anh D. cho rằng, cái chết của anh D. và việc làm của 2 người đàn ông này khi bỏ thi thể nạn nhân trong cốp xe  là bất thường nên đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đến đêm ngày 24/5, một nhóm người xưng là nhân viên của công ty Cơ điện Mecoco đã tìm đến gia đình anh D. để xác nhận sự việc. Đại diện công ty là ông Văn Công Thành - chỉ huy trưởng công trình cho biết, công ty nhận thi công gói thầu xây lắp điện tại công trình chung cư cao cấp Condo 2 trên đường Võ Nguyên Giáp.

Mặc dù là ngày chủ nhật nhưng do anh D. là công nhân theo dạng khoán nên làm thêm trong ngày nghỉ. Khi anh D. bị tai nạn rơi từ tầng 17 xuống đất và tử vong, do hoảng loạn nên người của công ty đã tìm xe đưa anh D. về với gia đình.

Sau khi tiếp nhận thông tin phối hợp từ Công an TP. Huế, trong đêm qua, Công an TP. Đà Nẵng đã khám nghiệm hiện trường nơi anh D. tử vong, đồng thời cử một tổ công tác từ Đà Nẵng ra nhà anh D. để khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, anh D. tử vong do bị gãy nhiều xương sườn, dập não, vỡ hộp sọ…

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (T/h)