Hồ sơ điều tra

Làm giả hồ sơ vay tiền mua điện thoại, hai người phụ nữ ở miền Tây dắt nhau vào tù

Sau khi làm giả hồ sơ vay tiền, hai người phụ nữ ở miền Tây đã đến Cửa hàng Thế giới di động mua điện thoại trả góp thông qua Công ty Home Credit Việt Nam rồi chiếm đoạt.

Clip: Toàn cảnh phiên xét xử bị cáo Lê Thùy Dung và Lê Thị Thu Thủy.

Ngày 12/3, TAND TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Lê Thùy Dung, 32 tuổi và Lê Thị Thu Thủy, 50 tuổi, cùng ngụ TP.Vĩnh Long về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo Lê Thùy Dung và Lê Thị Thu Thủy tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 1/2018, bà Võ Kim Loan, 44 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long có đưa cho Dung giấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu để nhờ Dung làm thủ tục vay tiền qua sim điện thoại của một công ty tài chính. Tuy nhiên, hồ sơ vay của bà Loan không đủ điều kiện.

Mặc dù, không vay được tiền nhưng Dung không trả lại các loại giấy tờ trên mà giữ lại và nảy sinh ý định giả mạo hồ sơ mang tên bà Loan để lừa đảo.

Sau đó, Dung đã rủ và lấy ảnh của Thủy thay vào ảnh trong giấy chứng minh nhân dân của bà Loan để làm thủ tục mua điện thoại trả góp, với giá 7 triệu 690 ngàn đồng qua Công ty Home Credit Việt Nam, tại Cửa hàng Thế giới di động thuộc phường 9, TP.Vĩnh Long.

Sau khi nhận được điện thoại, Dung bán lại chiếc điện thoại này cho một người lạ mặt với giá 4,8 triệu đồng. Số tiền này, Dung chia cho Thủy 500.000 đồng.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nhận định hành vi của các bị cáo là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, HĐXX đã tuyên phạt Dung 10 tháng tù, Thủy 6 tháng tù giam.