Tâm sự

Làm gì khi bố mẹ người yêu không cho kết hôn?

Trên thực tế, có nhiều cặp đôi khi bước vào hôn nhân cũng đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình hai bên nhưng rồi họ đã vượt qua tất cả.

Tôi 28 tuổi, người yêu 25 tuổi, chúng tôi yêu nhau được 4 năm nay. Chúng tôi đã tính chuyện kết hôn nhưng bố mẹ cô ấy không đồng ý. Họ chê gia đình tôi gia cảnh “kém”, tôi hình thức trung bình. Chưa kể, bố mẹ tôi ly hôn, họ sợ con họ sẽ khổ khi lấy tôi. Thú thật, tôi rất yêu cô ấy và muốn kết hôn, giờ phải làm sao để họ đồng ý? (Danh Tiến, Hà Nội).

CHUYÊN GIA TÂM LÝ LÊ THẢO (TP.HCM) TƯ VẤN:

Trên thực tế, có nhiều cặp đôi khi bước vào hôn nhân cũng đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình hai bên nhưng rồi họ đã vượt qua tất cả. Họ làm được điều đó là vì họ có sự đồng lòng. Vì thế, bạn đừng nản chí mà hãy thẳng thắn trao đổi, bàn bạc với người yêu. Nếu tình yêu cô ấy dành cho bạn sâu đậm, chắc chắn cô ấy sẽ không vì những rào cản từ gia đình mà buông bỏ dễ dàng như vậy.

Bạn cũng nên có một cuộc trò chuyện với bố mẹ người yêu, bên cạnh đó, cần thường xuyên lui tới thăm hỏi để tạo sự thân tình. Ngoài ra, hãy cố gắng phấn đấu làm việc tốt. Hãy chứng minh cho họ thấy anh có thể làm cho con gái họ hạnh phúc. Chỉ như thế, tình yêu của hai người mới sớm “đơm hoa kết trái”. Chúc bạn thành công!

KHẢI NGUYÊN (ghi)