Dân sinh

Lâm Đồng: Xử nghiêm các vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân và du khách trong dịp Quốc khánh 2/9, các đội nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngoài việc tiếp tục thực kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trật tự giao thông trên địa bàn (từ 20/6 tới 20/9), Công an Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Tại khu vực đường Trần Quốc Toản, giáp hồ Xuân Hương tối 31/8, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an Tp.Đà Lạt đã tổ chức lực lượng kiểm tra nồng độ cồn các tài xế lái xe ô tô. Qua kiểm tra ngẫu nhiên nồng độ cồn 23 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 3 trường hợp tài xế có nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép và tiến hành lập biên bản, di chuyển các xe vi phạm về trụ sở để xử lý theo quy định.

Qua ghi nhận, việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT - Trật tự đều được các tài xế đồng tình ủng hộ, không có trường hợp phát hiện vi phạm chống đối người thi hành công vụ. Theo Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trật tự giao thông trên địa bàn (từ 20/6 tới 20/9), Đội CSGT - Trật tự đã xây dựng nhiều chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó có chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn. 

Tại Tp.Bảo Lộc, nhằm đảo bảo an toàn giao thông trong ngày lễ trên địa bàn, lực lượng CSGT - Trật tự đã tổ chức tuần kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Trung Kiên - Đội trưởng đội CSGT-Trật tự Công an Tp.Bảo Lộc cho biết: “Thời gian gần đây, lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng nói chung và Công an Tp.Bảo Lộc nói riêng, thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ô tô và xe mô tô. Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, do chủ phương tiện có sử dụng rượu, bia nên không kiểm soát được hành vi và không làm chủ được tốc độ và thiếu quan sát trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”.

"Chính vì vậy, việc kiểm tra nồng độ cồn là hết sức cần thiết. Không chỉ trong giao đoạn này, trong thời gian tới chúng tôi sẽ thường xuyên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong 2 ngày lễ vừa qua, cơ bản nhân dân đã chấp hành tốt trong quá trình tham gia trên địa bàn, đồng thời người tham gia giao thông cũng thể hiện được văn hoá giao thông. Tuy nhiên, vẫn có xảy ra những xung đột va chạm nhẹ không đáng kể", ông Kiên cho biết thêm.

Bên cạnh đó, các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã trên địa bàn trên toàn tỉnh cũng điều động 100% quân số chia ca túc trực, thường xuyên tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong 4 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9. Các lực lượng chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng, cảnh báo, phòng ngừa tai nạn và ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm du khách, người dân tham quan, vui chơi tại các trục đường chính, khu, điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn.

Theo thống kê, từ ngày 20/6 tới hết ngày 31/8, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự đã kiểm tra 162 lượt phương tiện, phát hiện xử lý 17 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài xử lý tại địa bàn trung tâm, đơn vị còn kết hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, ma tuý đối với người điều khiển phương tiện ô tô trên một số tuyến đường thuộc QL20 đi qua địa bàn.