Dân sinh

Lâm Đồng: Tuyên truyền về an toàn PCCC cho hơn 500 hộ kinh doanh

Ngày 16/12, UBND Phường 2 Tp.Bảo Lộc cùng lực lượng Công an phường, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Tp.Bảo Lộc tổ chức tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn về an toàn PCCC-CNCH cho hơn 500 hộ gia đình kết hợp kinh doanh trên địa bàn.

Nhằm trang bị cho các cơ sở, hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh và cá nhân nắm được biện pháp, kỹ năng PCCC, đồng thời sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chữa cháy ban đầu. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tại các hộ gia đình, đáp ứng yêu cầu theo phương châm “04 tại chỗ”.

Tại buổi tập huấn, người dân đã được nghe cán bộ tuyên truyền cung cấp thông tin tình hình cháy nổ của cả nước nói chung cũng như trên địa bàn Tp.Bảo Lộc nói riêng, đặc biệt là những thiệt hại to lớn về người và tài sản do cháy, nổ gây ra; cùng một số nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ như: bất cẩn trong việc sử dụng lửa và ý thức chủ quan trong việc sử dụng điện sinh hoạt.

Đồng thời, tuyên truyền viên cũng giới thiệu những văn bản pháp luật về công tác PCCC; (hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, cách thoát hiểm khi có cháy xảy ra trong trường học, gia đình, các tư thế cầm lăng chữa cháy, cách vận hành hệ thống chữa cháy vách tường…) biện pháp đề phòng, hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tránh sự cố cháy xảy ra trong nhà trường và trong sinh hoạt gia đình.

 Ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, thời gian qua, tình hình cháy nổ diễn ra trên cả nước nói chung và địa phương Tp.Bảo Lộc nói riêng diễn biến hết sức phức tạp. Để kịp thời chủ động phòng ngừa các vụ việc cháy xảy ra. Nhất là thời tiết đang bước vào mùa khô, đặc biệt các hộ sản xuất kinh doanh tích trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trước tình hình trên, trước sự tham mưu của Công an phường 2, UBND phường 2 phối hợp với  Công anTp.Bảo Lộc tổ chức tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng PCCC cho các hộ dân sản xuất kinh doanhthuộc phụ lục 4 trên địa bàn phường.

Đặc biệt các hộ dân nắm được kỹ năng thực tế trong thao tác sử dụng dụng cụ PCCC. Chúng tôi tổ chức diễn tập thực tế, cách dập tắt đám cháy bằng bình PC để nâng cao kién thức cho các hộ dân. Với mong muốn thông qua buổi tuyên truyền hướng dẫn và tập huấn này, nâng cao ý thức về công tác PCCC cũng như nâng cao kỹ năng chữa cháy  khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Góp phần hạn chế thiệt hại mang lại bình yên cho nhân dân.

Những hình ảnh Người Đưa Tin ghi lại tại buổi tuyên truyền, tập huấn PCCC.