Sự kiện

Lâm Đồng: Triển khai tiêm 46.800 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh

Sáng 25/11, gần 1.200 học sinh khối 12 đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 tại Trường THPT Nguyễn Du, Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Trao đổi với Người Đưa Tin, thầy giáo Nguyễn Văn Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du cho biết: “Nhận được quyết định của Sở Y tế về việc tiêm vắc-xin cho học sinh, học sinh khối 12 sẽ được ưu tiên tiêm đợt đầu, chúng tôi đã chọn địa điểm nhà đa chức năng của nhà trường làm khu vực thực hiện tiêm vắc-xin cho các em. Ở đây có không gian rộng rãi, thoáng đãng, thuận tiện cho các em làm thủ tục trước khi tiêm. Rất mong tất cả học sinh các khối sớm được tiêm vắc-xin đầy đủ để sớm trở lại trường học”.

Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-VSDTTƯ ngày 19/11/2021 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 đợt 93, Sở Y tế phân bổ vắc-xin đợt 25 cho các đơn vị để tổ chức tiêm chủng tại các trường trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Tp.Bảo Lộc và các huyện Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, và Cát Tiên.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh yêu cầu các đơn vị tiêm chủng xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 24 của năm 2021 theo đúng các quy định của Bộ Y tế, chủ động đảm bảo các điều kiện về bơm kim tiêm, vật tư tiêu hao từ nguồn kinh phí chống dịch của đơn vị.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp với lực lượng Công an và Phòng Giáo dục trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo tất cả các trường hợp trước khi tiêm phải được lực lượng công an xác minh và bắt buộc phải có số căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc mã định danh theo quy định.

Theo thống kê, có tổng số 24.907 học sinh tại 38 trường trung học phổ thông và giáo dục nghề nghiệp ở 5 địa phương, gồm: Tp.Đà Lạt 15 trường, các huyện Lạc Dương 5 trường, Đơn Dương 5 trường, Đức Trọng 7 trường và Lâm Hà 6 trường. Đợt 24 phân bổ tổng số 21.325 liều vắc-xin phòng Covid-19 tiêm cho học sinh thuộc 38 trường này, số còn lại 3.582 học sinh sẽ tiếp tục tiêm khi có vắc-xin phân bổ về tỉnh và thực hiện tiêm cuốn chiếu cho các địa phương khác trong tỉnh.

Một số hình ảnh trong buổi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các em học sinh khối 12 tại trường THPT Nguyễn Du (Tp.Bảo Lộc):

Học sinh đến tiêm phải thực hiện đúng thông điệp 5K.

Khu vực khám sàng lọc.

Các em được đo huyết áp trước khi tiêm.

Nhân viên y tế hướng dẫn học sinh khai báo y tế.

Các em học sinh được y, bác sỹ khám sàng lọc trước khi tiêm.

Ngồi đúng khoảng cách theo thứ tự trước lúc vào tiêm.