An ninh - Hình sự

Lâm Đồng: Thanh tra 2 đơn vị mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á

Tỉnh Lâm Đồng xác định, có 2 đơn vị mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á là Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

Ngày 11/2, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế của 2 đơn vị trong tỉnh từ Công ty CP công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á).

Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng tại Tp.Bảo Lộc.

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng xác nhận, đã thành lập đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra về việc mua sắm kít xét nghiệm, trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, vắc-xin và thuốc phòng chống dịch Covid-19 tại 2 đơn vị, với niên độ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2021.

Thời gian thanh tra kéo dài 25 ngày. Đoàn thanh tra gồm 17 cán bộ, chuyên viên, thanh tra viên của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ông Nguyễn Văn Hữu (Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh) làm trưởng đoàn thanh tra.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng xác định có 2 đơn vị mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á là Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (tại Tp.Bảo Lộc) và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng.

Việc mua kit xét nghiệm này được tiến hành trong 3 đợt, thời gian từ tháng 2/2021 đến tháng 8/2021, với số tổng số lượng 47.000 bộ kit, tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng. Việc mua kit xét nghiệm của 2 đơn vị từ Công ty Việt Á trong các đợt có giá khác nhau, trong đó giá cao nhất là 509.000 đồng/bộ và giá thấp nhất là 367.000 đồng/bộ.

Để thanh tra việc mua sắm các thiệt bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm Covid-19 của các đơn vị được tiến hành nghiêm theo quy định, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã có công văn đề nghị các đơn vị liên quan cử người tham gia. Đồng thời, ra quyết định thanh tra theo chỉ đạo, hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.