Dân sinh

Lâm Đồng: Tạm thông đèo Prenn phục vụ du khách dịp Tết Dương lịch

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan liên quan, về việc thông xe tạm thời đường đèo Prenn trong dịp Tết Dương lịch 2024.

Cụ thể, thời gian thông xe tuyến đèo đoạn từ Liên Khương đến thác Đatanla (dài 4,48km) từ 9h ngày 29/12/2023 đến hết 19h ngày 2/1/2024. Sau thời gian này thì đoạn đèo sẽ đóng lại để thi công hoàn thiện dự án.

Trong thời gian này, xe tải không được lưu thông trên đoạn này, mà phải đi qua đèo Mimosa. Tốc độ tối đa qua đoạn lưu thông tạm không quá 50 km/giờ.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, UBND tỉnh giao Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo lập các chốt giao thông trên đèo Prenn trực đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông trong thời gian thông xe tạm thời. Ngoài thời gian cho lưu thông tạm, đơn vị thi công tiếp nhận các chốt trực để quản lý và không cho phương tiện lưu thông vào công trình.

Lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường đèo Prenn và Mimosa để kịp thời điều tiết, phân luồng phù hợp với thực tế.

Bố trí 2 xe cứu hộ trực 24/24 giờ trong các ngày từ 29/12/2023 đến hết ngày 2/1/2024 tại khu vực giữa đèo Mimosa và giữa đèo Prenn để kịp thời xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra.

Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh, có trách nhiệm chỉ đạo tạm dừng thi công trong các ngày thông xe tạm thời. Thực hiện vệ sinh công trường, lắp đặt đầy đủ rào chắn, đèn báo hiệu cảnh báo và không cho các phương tiện đi vào khu vực công trình đang thi công nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước đó, ngày 14/12, đoạn từ thác Đatanla vào trung tâm Đà Lạt (dài 3km) đã được thông xe chính thức.