Sự kiện

Lâm Đồng đang làm báo cáo về việc mua bộ kit test Covid-19 của công ty Việt Á

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Lâm Đồng là một trong nhiều tỉnh thành trên cả nước mua và sử dụng bộ kit test nhanh Covid-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á”.

Liên quan đến việc mua kit test Covid-19 của CP công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), trao đổi với Người Đưa Tin ngày 20/11, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Lâm Đồng là một trong nhiều tỉnh trên cả nước mua và sử dụng bộ kit test nhanh Covid-19 của Công ty Việt Á.

Văn bản số 3770/SYT-NVY ra ngày 20/12 của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng mua sử dụng bộ kit test nhanh Covid-19 của Công ty Việt Á với giá 350.000 đồng/kit trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 8/2021. Hiện, CDC Lâm Đồng đang ngưng thanh toán, chờ cơ quan chức năng kết luận để có hướng xử lý tiếp theo.

Hiện tại, bản kê khai mức giá xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Lâm Đồng từ 109.700 đồng/mẫu (bằng test nhanh thực thanh, thực chỉ); 164.600 đồng đến 518.400 đồng/mẫu tùy theo xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (tùy theo mẫu đơn, hay mẫu gộp).

"Tất cả hợp đồng mua sử dụng bộ kit test nhanh Covid-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á đều thực hiện theo đúng quy định. Hiện, chúng tôi đang làm báo cáo", ông Thuận cho Người Đưa Tin biết thêm. 

Cũng trong ngày 20/12, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ra Văn bản số 3770/SYT-NVY đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chủ động mua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để tự tổ chức triển khai xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị. 

Lực lượng y tế tỉnh Lâm Đồng test Covid-19.

Hiện, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh và cộng đồng.