Sự kiện

Lâm Đồng: Phát hiện một học sinh lớp 11 làm giả kết quả dương tính với virus corona

Các cán bộ công an đã xác định một nam sinh tại Đà Lạt làm giả tờ phiếu bằng kỹ thuật cắt ghép trên máy tính. Cơ quan chức năng đang tiến hành triệu tập làm rõ đối với nam sinh này.

Theo báo Thanh niên, trưa 4/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết người làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm một trường hợp dương tính với virus corona ghi của Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng là một học sinh lớp 11 ở thành phố Đà Lạt.

Học sinh lớp 11 ở Lâm Đồng làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, cho biết trên mạng xã hội đang lan truyền tờ kết quả xét nghiệm dương tính với 2019 - nCoV do bệnh viện này thực hiện. Bệnh viện đã chỉ ra nhiều yếu tố phi lý để khẳng định kết quả này là giả.

Theo ông Tiến, logo và mẫu phiếu đưa lên mạng không phải là logo của bệnh viện. Bệnh viện được quản lý trực tiếp bởi Sở Y tế - UBND tỉnh Lâm Đồng chứ không không trực thuộc Bộ Y tế như thông tin trên tờ phiếu xét nghiệm.

Hơn nữa, về thời gian lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm là hoàn toàn vô lý.

"Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tới thời điểm này chưa xuất hiện ca bệnh nghi nhiễm virus corona. Chúng tôi đã chuyển thông tin giả phiếu kết quả dương tính với virus corona qua Phòng bảo vệ chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Lâm Đồng xác minh", ông Tiến cho biết.

Video Việt Nam rút ngắn thời gian xét nghiệm virus corona mới 

Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay tờ phiếu đã bị làm giả bằng kỹ thuật cắt ghép trên máy tính. Các cán bộ công an đã xác định một nam sinh tại Đà Lạt có liên quan đến vụ việc. Cơ quan chức năng đang tiến hành triệu tập làm rõ đối với nam sinh này.

Trước đó, ngày 3/2, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) làm việc với Phạm Hoàng Giang (21 tuổi, người địa phương) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh virus corona.

Cụ thể, ngày 31/1, Giang đăng hình ảnh kèm nội dung liên quan đến kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona lên tài khoản Facebook cá nhân, theo Zing.

Khi công an mời lên làm việc, thanh niên này khai đã chỉnh sửa kết quả khám sốt xuất huyết trước đó thành kết quả xét nghiệm virus corona rồi đăng lên các trang mạng xã hội để "câu like".

Công an nhận định hành vi đăng tải hình ảnh, nội dung không đúng sự thật về dịch bệnh đã gây hoang mang dư luận, có dấu hiệu vi phạm pháp luật được quy định tại Luật An ninh mạng. Cơ quan chức năng đang xem xét xử lý.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)