An ninh - Hình sự

Lâm Đồng: Phát hiện 2,64 m3 gỗ dổi trong khuôn viên kho phân bón

Khi tiến hành kiểm tra một khuôn viên kho phân bón của một hộ dân, cơ quan chức năng đã phát hiện 2,64 m3 gỗ dổi. Thế nhưng, khi làm việc, chủ nhà nói không biết.

Chiều 26/8, ông Võ Thanh Sơn, hạt trưởng hạt Kiểm lâm Tp. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cơ quan này vừa phát hiện nhiều hộp gỗ dổi không rõ nguồn gốc cất giấu tại một sân kho cạnh bìa rừng tại địa bàn phường 7, Tp. Đà Lạt.

Số gỗ dổi không rõ nguồn gốc đang thu giữ tại hạt Kiểm lâm Tp. Đà Lạt

Quá trình tuần tra, kiểm tra, lực lượng kiểm lâm Tp. Đà Lạt đã phát hiện tại khuôn viên kho phân bón của một hộ dân trên đường Kim Thạch (phường 7) có nhiều hộp gỗ không có dấu búa. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ nhà trình bày không biết ai đã để số lâm sản trên vào khu vực này (?!).

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm kê, lập biên bản vi phạm hành chính vụ tàng trữ lâm sản trái phép với 25 tấm gỗ dổi (nhóm III), với tổng khối lượng 2,64 m3.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng chưa xác định được chủ sở hữu số gỗ trên. Toàn bộ số gỗ sau đó đã được đưa về Hạt Kiểm lâm Đà Lạt để tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 25/8, cơ quan chức năng của huyện Lạc Dương cho biết đang điều tra, làm rõ nguồn gốc số gỗ dổi vận chuyển trái pháp luật qua địa bàn.

Tang vật đang tạm giữ tại cơ quan chức năng huyện Lạc Dương

Trước đó, ngày 24/8, nhận được nguồn tin báo của người dân, hạt Kiểm lâm và Công an huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức mật phục, bắt quả tang ông Phan Tấn Thịnh (39 tuổi, ngụ tại phường 7, Tp. Đà Lạt), đang vận chuyển lâm sản trái pháp luật bằng ô tô trên đường từ hồ Suối Vàng về Đà Lạt.

Cụ thể, ông Thịnh điều khiển ô tô khách loại 16 chỗ chở 12 hộp gỗ dổi (nhóm III), khối lượng 1,135 m3. Tại thời điểm bắt giữ, ông Thịnh không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên.

Hiện, 2 vụ việc trên đang được cơ quan chức năng Tp. Đà Lạt và cơ quan chức năng huyện Lạc Dương đang tiếp tục xác minh, truy tìm chủ sở hữu số gỗ trên; đồng thời, điều tra, làm rõ nguồn gốc số gỗ này để xử lý theo quy định của pháp luật.