An ninh - Hình sự

Lâm Đồng: Nhóm người lạ ngang nhiên chiếm nhà dân ở 20 ngày

Giữa mùa dịch Covid-19, một nhóm người lạ tự ý xông vào nhà của người dân ở TP.Đà Lạt ở đến 20 ngày.

Theo báo Lâm Đồng, sáng 2/7, trước sự chứng kiến của cán bộ tư pháp, Công an Phường 10, TP.Đà Lạt, đại diện tổ dân phố, người nhà bà Phan Thị X. mới có thể mở cửa vào được căn nhà của mình tại địa chỉ trên sau hơn 20 ngày bị các đối tượng lạ mặt chiếm dụng.

Lực lượng chức năng đến giải quyết để gia đình bà X. mới có thể vào nhà. Ảnh: Thanh Niên.

Cụ thể, trước đó ngày 12/6, một nhóm người lạ mặt đã tự ý đến dỡ tôn, phá khoá, xông vào nhà bà X. đang quản lý, sử dụng từ nhiều năm nay. Nhóm người này đã đuổi người nhà bà ra đường rồi tự ý thay ổ khóa mới, mang chăn, nệm, gối vào chiếm dụng luôn căn nhà. Không dừng lại ở đó, nhóm người này còn cho người đo đất, lắp đặt hệ thống camera an ninh, bắt internet trong ngôi nhà vừa chiếm dụng và ăn ngủ luôn tại chỗ…

Vụ việc sau đó đã được trình báo lên Công an Phường 10, UBND Phường 10. Thông tin trên báo Thanh Niên, tại hiện trường trưa nay, 2/7, cơ quan chức năng P.10 ghi nhận các món đồ như chăn, gối, nệm mà nhóm người lạ đã đưa vào nhà bà X. Nhóm người lạ còn đấu nối hệ thống cáp, lắp camera an ninh, wifi… trong khu vực nhà ở và trong khuôn viên khu đất rộng 7.490m2 của bà X.

Theo UBND P.10, TP.Đà Lạt, qua các hồ sơ bà X. cung cấp, bà X. đã chứng minh được phần đất và nhà ở thuộc quyền sử dụng của bà. Đồng thời, UBND P.10 cũng đề nghị công an phường tiếp tục thường xuyên xử lý về hành vi cư trú bất hợp pháp của các đối tượng lạ mặt trong bối cảnh nhiều nơi đang tăng cường công tác kiểm soát người đi lại để phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trúc Chi (t/h)