Dân sinh

Lâm Đồng: Người dân Tp.Bảo Lộc tình nguyện hiến máu nhân đạo

Sáng 1/12, tại Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ Thành phố cùng Thành đoàn Bảo Lộc phối hợp với Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức đợt hiến máu nhân đạo.

Với các thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và “Phòng chống dịch Covid-19 đừng quên hiến máu tình nguyện”, đợt hiến máu thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và người dân trên địa bàn Tp.Bảo Lộc đến hiến máu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đợt hiến máu diễn ra an toàn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Tp.Bảo Lộc đã phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố này triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch như lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các lực lượng trực tiếp hỗ trợ công tác hiến máu; thực hiện nghiêm 5K đối với các lực lượng và tình nguyện viên đến hiến máu; kiểm tra thân nhiệt, khám sàng lọc…

Ông Nguyễn Minh Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tp.Bảo Lộc cho biết: “Năm 2021, Bảo Lộc được giao chỉ tiêu hiến 1.020 đơn vị máu. Mặc dù, năm nay dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Ban Chỉ đạo vận  động hiến máu tình nguyện địa phương đã tổ chức được 5 đợt hiến máu tình nguyện và đều đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sau 5 đợt, đã thu được 1.522 đơn vị máu, đạt 148% chỉ tiêu được giao. Tuy đã vượt chỉ tiêu, nhưng từ này đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nếu Bệnh viện II Lâm Đồng cần thêm nguồn máu thì Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện địa phương sẽ tiếp tục tổ chức hiến máu để đảm bảo nguồn máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người tại bệnh viện”.

Kết thúc đợt hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã thu được 182 đơn vị máu. Tất cả số máu này được bàn giao cho Bệnh viện II Lâm Đồng phục vụ công tác cấp cứu, chữa bệnh cứu người.

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu nhân đạo:

Đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và người dân trên địa bàn Tp.Bảo Lộc đến hiến máu.

Các đoàn viên thanh niên, giáo viên tình nguyện hiến máu.