Dân sinh

Lâm Đồng: Người dân đồng lòng thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch

Tại tỉnh Lâm Đồng, dù chưa áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng hầu hết người dân đều tự giác chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

 

Quảng trường trung tâm Tp. Đà Lạt vắng vẻ trong ngày 15/8.

Dốc lên khu Hoà Bình (Tp. Đà Lạt) ít người qua lại. 

Khu Hoà Bình-Đà Lạt vắng lặng về đêm. Đà Lạt những ngày này, dù không áp dụng Chỉ thị 16 nhưng đường sá khá thưa người qua lại. Rất nhiều hàng quán treo bảng “tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19”, một số hàng quán mở cửa hoạt động thì hầu hết đều treo bảng “chỉ bán mang về” và yêu cầu mang khẩu trang, đứng xếp hàng cách nhau 2m để được phục vụ. 

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, vào sáng ngày Chủ nhật (15/8), mặc dù là ngày cuối tuần nhưng tại các cung đường chính của Tp. Đà Lạt khá thưa thớt người qua lại. Đặc biệt, tại khu vực quảng trường Lâm Viên và các ngã ba, ngã tư trước chợ Đà Lạt trước đây vốn đông đúc người và là nơi các xe ô tô, xe grap tập trung chờ đón khách thì nay hầu như không có người tụ tập vui chơi.  
Tại chợ Đà Lạt, mặc dù mới hơn 15h chiều nhưng khá vắng vẻ, người mua rất ít. Nhân viên quản lý chợ đứng trực chốt tại khu vực đầu ngõ ra vào chợ để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khai báo y tế của người dân cho biết, không chỉ người dân đi chợ giảm mạnh, mà cả các tiểu thương cũng tự đóng cửa nghỉ bán rất nhiều mặc dù chợ vẫn được phép hoạt động bình thường. Lượng người đến chợ chỉ khoảng 20% so với trước đây. 

Các ki ốt phía trước chợ Đà Lạt đóng cửa tạm dừng kinh doanh.

Trong khi đó, theo ghi nhận tại Tp. Bảo Lộc, các chợ và cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu trên địa bàn, hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường đảm nguồn hàng hóa dồi dào. Song ý thức phòng chống dịch đã được bà con tiểu thương và người dân thực hiện nghiêm túc hơn. Người bán và người mua đều đeo khẩu trang. 

Lực lượng chức năng Tp. Bảo Lộc tuần tra tuyên truyền, nhắc nhở và vận động người dân không ra khỏi nhà 21 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau

 

Lực lượng Công an Tp. Bảo Lộc triển khai nhiệm vụ tuần tra để tuyên truyền, nhắc nhở chủ các quán ăn bán mang về và các cửa hàng tạp hóa chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch theo quy định.  Từ khi có Chỉ thị 10 của Tỉnh ủy Lâm Đồng và Kế hoạch 5448 của UBND tỉnh, cơ quan chức năng trên địa bàn Tp. Bảo Lộc đã tăng cường tuần tra, kiểm soát để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng chống dịch; vận động người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp cấp thiết.