An ninh - Hình sự

Lâm Đồng: Điều tra vụ nam sinh lớp 9 bị đâm tử vong trên đường đi học về

Nghe tin em trai mình bị một nhóm thanh niên đuổi đánh cạnh trường học, N.V.Th. nghi ngờ N.H.T.T. là chủ mưu nên đã chặn đường, dùng dao đâm khiến nam sinh tử vong.

Sáng 23/10, cơ quan chức năng huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đã vận động đối tượng gây án trong vụ học sinh lớp 9 (trường THCS Từ Liêm) bị đâm tử vong ở thị trấn Nam Ban ra đầu thú.

Trước đó, ngày 11/10 khi N.V.T. (14 tuổi, ngụ xã Đông Thanh) bị một nhóm thanh niên đuổi đánh cạnh trường học. N.V.T. biết nhóm thanh niên đánh mình là do N.H.T.T. gọi đến nên giữa hai học sinh này nhiều lần xảy ra mâu thuẫn. Giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh đã hòa giải cho 2 nam sinh.

Khu vực xảy ra vụ việc khiến nam sinh N.H.T.T tử vong

Riêng N.V.Th. (19 tuổi, ngụ xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà) rất tức giận khi biết em trai bị đánh. Trưa 20/10, N.V.Th. thủ sẵn con dao, đi tìm N.H.T.T. Đợi đến lúc nam sinh này rời trường THCS Từ Liêm về nhà, N.V.Th. chặn đường, dùng dao bấm đâm vào người.

N.H.T.T. được đưa đến Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Ban cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, N.V.Th. đã chạy trốn.

Công an huyện Lâm Hà đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời tổ chức truy bắt đối tượng gây án. Đồng thời đã liên hệ với gia đình N.V.Th. để vận động đối tượng ra đầu thú.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.