Dân sinh

Lâm Đồng: Kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải đường thủy nội địa

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, Sở GTVT Lâm Đồng có văn bản đề nghị các địa phương chấp hành các quy định điều kiện ATGT đường thủy nội địa.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra về giấy phép hoạt động bến bãi, đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đăng ký phương tiện; các trang thiết bị đảm bảo an toàn của phương tiện chở khách; bằng chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện.

Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa cho chủ đò, lái đò và người dân tham gia giao thông; nhắc nhở việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tổ chức kiểm tra các cá nhân, tổ chức khai thác, hoạt động bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; mở bến, bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng; điều khiển phương tiện thủy nội địa vi phạm các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa… Cương quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện thủy không đảm bảo các yêu cầu về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Sở Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra thường xuyên và đột xuất hoạt động của bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; phương tiện hoạt động trên đường thủy, hồ, đập.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, tránh thiên tai và hạn chế tối đa các hoạt động không cần thiết trên đường thủy nội địa và các hồ, đập phục vụ khách tham quan du lịch trong mùa mưa, bão năm 2022.