An ninh - Hình sự

Lâm Đồng: Khống chế nam thanh niên ngáo đá dùng dao tự sát

Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an Tp.Đà Lạt kịp thời ngăn chặn một thanh niên có biểu hiện ngáo đá dùng dao đòi tự sát.

Trước đó, lúc 11h30 ngày 16/2, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh 113, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được tin báo tại đường Nguyễn Thị Nghĩa (phường 2, thành phố Đà Lạt) có một nam thanh niên với biểu hiện không bình thường, kề dao vào cổ, la hét.

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng công an yêu cầu người này buông dao nhằm đảm bảo an toàn cho những người xung quanh và bản thân. Tuy nhiên, thanh niên này vẫn cố thủ, kề dao vào cổ gây chảy máu, de đọa sẽ tự sát.

Lúc này, lực lượng Công an phường 2 tuyên truyền và sơ tán những người hiếu kỳ đứng xem nhằm tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Sau khoảng 10 phút thuyết phục, lực lượng công an đã tiếp cận, tước bỏ dao và đưa thanh niên này về Công an phường 2 làm việc.

Tại cơ quan công an, thanh niên này khai tên Lê Văn Đ. (37 tuổi, tạm trú xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Khai nhận với cơ quan công an, Đạt cho biết trước đó có sử dụng ma túy và từng có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. 

Công an thành phố Đà Lạt đã tiến hành xét nghiệm đối với Đạt và cho kết quả dương tính với ma túy.