Tiêu dùng & Dư luận

Lâm Đồng: Các tiệm vàng đông nghẹt người ngày vía Thần tài

Năm nay, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn Tp.Bảo Lộc có nhiều mẫu mã kim hoàn tinh xảo, sang trọng và ý nghĩa để đáp ứng nhu cầu của khách.

Từ lâu theo phong tục dân gian, ngày Thần tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Vào ngày này, mỗi người thường đi mua vàng với mong ước có một năm làm ăn phát tài, phát lộc. Với thông điệp “Thần tài tích Kim ngân - Nhâm Dần chiêu Vượng phát”, phần lớn người dân hào hứng tìm đến các của hàng vàng bạc để mua vàng cầu may mong một năm tài lộc, sung túc và bình an.

Ghi nhận của Người Đưa Tin cho thấy, ngay từ sáng sớm ngày 10/2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022), người dân Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng  đổ xổ đi mua vàng cầu may ngày vía Thần tài khiến các trung tâm, cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn như như Vạn Kim, Kim Minh Châu, Vạn Phước, Bảo Tín Hồng Ngọc, Kim Tài Ngọc… luôn trong tình trạng chật kín người.

Theo đó, trong mọi thời điểm, tại mỗi trung tâm, cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Thành phố này luôn có từ 50 – 70 người dân đến giao dịch mua, bán vàng cầu may. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và phòng chống dịch hiệu quả, tất cả đội ngũ nhân viên cùng người dân đến giao dịch mua, bán vàng đều ý thức đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo các chủ trung tâm, cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Tp.Bảo Lộc, ngoài các loại trang sức vàng bạc truyền thống như nhẫn, dây chuyền, lắc, bông tai… thì sản phẩm được người dân ưa chuộng chọn mua để cầu may là vàng ép vỉ đa dạng mẫu mã về “linh vật” Hổ - biểu tượng năm Nhâm Dần và ngày vía Thần tài như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất.

Theo các chủ tiệm vàng, giá vàng trong nước ngày vía Thần tài năm nay đều đồng loạt tặng nhẹ cả chiều mua và chiều bán từ 100 – 300 ngàn đồng/lượng. Trong ngày hôm nay 10/2, vàng 9999 trong nước đang được niêm yết ở mức 55,05 triệu đồng/lượng mua vào và 54,50 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, giá vàng trong nước đang thấp hơn mức giá bình quân chung của thế giới là từ 10,5 – 11,2 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, các loại vàng 10k, 14k và 18k cũng đều tăng giá nhẹ so với 1 tuần qua.

Những hình ảnh Người Đưa Tin ghi nhận vào sáng nay tại các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Tp.Bảo Lộc.