An ninh - Hình sự

Lâm Đồng: Bắt giữ cặp đôi "Dễ Thương" vì cho vay với lãi suất 120%/năm

Nguyễn Văn Dễ và Trần Thị Thương cùng ngụ thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương cho hàng chục người vay lãi nặng, thu lời hơn 700 triệu đồng.

Ngày 29/12, tin từ Công an huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Văn Dễ (35 tuổi) và Trần Thị Thương (38 tuổi), cùng ngụ thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.

Dễ và Thương bị bắt quả tang khi đang thu 11 triệu đồng tiền lãi của bà K.Đ. ở thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương.

Làm việc với công an, Nguyễn Văn Dễ và Trần Thị Thương cho biết từ tháng 7 đã cho bà K.Đ. vay 230 triệu đồng với lãi suất 120%/năm.

Trước đó, 2 người này cũng cho bà K.Đ. vay hơn 400 triệu đồng. Do bà K.Đ không còn khả năng trả nợ nên Dễ và Thương đã lấy của bà K.Đ. một lô đất khoảng 3 sào tại thị trấn Lạc Dương để trừ nợ.

Ngoài bà K.Đ., cặp đôi còn cho hàng chục người khác trên địa bàn huyện Lạc Dương vay với số tiền 10 triệu - 400 triệu đồng với lãi suất 120%/năm trở lên; tổng số tiền thu lợi bất chính bước đầu xác định là trên 700 triệu đồng.

Đáng nói, khi những người vay lãi nặng chậm trả lãi, Dễ và Thương đăng tải thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội, đe dọa xử lý để những người vay tiền không đủ khả năng trả nợ, phải gán đất để trừ nợ.

Khám xét nơi ở của Dễ và Thương, lực lượng Công an huyện Lạc Dương thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách vay mượn nợ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.