Cộng đồng mạng

Làm đẹp kinh dị: Ngâm mình trong sữa lừa thiu có thật là làm đẹp?

Trải qua hơn 2000 năm, Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra vẫn được coi là biểu tượng của sắc đẹp và quyền lực.

Có một điều chắc chắn không thể phủ nhận, đó là Cleopatra phải đủ hấp dẫn thì mới có thể chinh phục được trái tim của hai người đàn ông quyền lực nhất và cũng khó với tới nhất thời bấy giờ - Julius Caesar và Marcus Antonius.

Sức hấp dẫn này được lý giải một phần nhờ vào những bí quyết chăm sóc sắc đẹp cầu kỳ đã khiến nữ hoàng Cleopatra trở thành biểu tượng của cái đẹp.

Thế nhưng đằng sau vẻ đẹp nữ thần ấy chính là những cách làm đẹp có 1 không 2 được phái đẹp ca tụng như một loại "thần dược" dưỡng nhan.

Hình ảnh nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp in sâu vào tâm trí mọi người qua các tác phẩm thi ca, hội họa, điện ảnh.

Những phương pháp làm đẹp của Cleopatra hoàn toàn phổ biến vào thời ấy: son môi làm từ ruột bọ cánh cứng nghiền, bột phấn mắt đến từ phân cá sấu.

Tất nhiên, không chỉ dừng lại ở những cách làm đẹp "thông thường" kia, Nữ hoàng còn trải nghiệm liệu pháp xa xỉ nhất: tắm trong sữa lừa chua.

Để phục vụ mỗi buổi tắm của nữ hoàng, người hầu phải vắt sữa khoảng 700 con lừa mỗi ngày và đợi đến khi sữa… thiu thì mới dùng hương liệu bí truyền của Ai Cập để pha nước tắm cho nữ hoàng.

Cleopatra thường ngâm mình hàng đêm trong bồn tắm chứa sữa lừa lên men trộn cùng mật ong tươi và dầu hạnh nhân (dĩ nhiên không phải bằng mùi nồng nàn khó chịu).

Lý thuyết nói rằng việc này giúp làm giảm nếp nhăn, và có lẽ nó đã phát huy tác dụng. Đường lactose khi chuyển chua sẽ biến thành axit lactic, làm cho tế bào biểu bì dễ dàng bong ra để lộ làn da mịn màng không tì vết.

Các dưỡng chất này còn có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp melanin, làm sáng da, xóa mờ các vết nám và tàn nhang trên khuôn mặt hiệu quả.  

Tóm lại, mấu chốt làm đẹp của bà chính là loại bỏ lớp da thịt cũ mỗi ngày.

Thế nhưng, khó mà phủ nhận rằng phương pháp làm đẹp này chứa cực kì nhiều rủi ro, đặc biệt là sự phát triển mạnh của axit lactic sẽ làm cho làn da dễ bị tổn thương, bắt nắng và rám sạm thậm chí để lại những đốm nâu khó chịu trên da.

May mắn thay, trải qua hàng trăm năm biến động, phụ nữ trên toàn thế giới đã được tiếp cận với công nghệ chăm sóc sắc đẹp hiện đại hơn. Những phương pháp làm đẹp đầy rủi ro này có chăng chỉ còn nằm trong quá khứ cổ xưa!

Mời quý độc giả tiếp tục đón đọc tuyến bài Làm đẹp kinh dị với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn sẽ được xuất bản vào lúc 19h00 tối hàng ngày trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Minh Anh (Nguồn Beautifulwithbrain)