Cộng đồng mạng

Làm đẹp kinh dị: Làm đẹp bằng chất thải động vật khiến hội chị em “khóc thét”

Dẫu biết rằng bất chấp để đẹp nhưng quả thực dùng chất thải động vật thì khuyên chị em nên nghĩ lại.

Vào đầu thế kỷ 17, các kỹ nữ Geisha đã sử dụng một loại bột làm từ phân chim sơn ca được gọi tên là "uguisu no fun" có tác dụng làm sáng da cũng như trẻ hóa làn da.

Ý tưởng sử dụng phân chim chích bụi rậm thật sự là sáng tạo Triều Tiên có từ triều đại Bình An của Triều Tiên (794-1185).

Khi đó người Triều Tiên đã dạy người Nhật làm thế nào để lấy phân chim, dùng nó để loại bỏ thuốc nhuộm trên vải và tạo ra các dạng hoa văn tinh tế trên y phục truyền thống kimono của Nhật.

Trong suốt triều đại Edo (1603-1868), phân chim chích bụi rậm cũng được dùng như là một liệu pháp chăm sóc sắc đẹp.

Dùng phân chim chích để tẩy vết dơ lại không làm hỏng vải, vì thế cư dân Nhật đã khám phá ra rằng thứ phân chim đó nó cũng tác dụng tốt trên da người, và có các tính năng làm đẹp da, trắng da.

Không chỉ vậy các enzyme lành tính có trong phân chim sơn ca còn có tác dụng chữa lành vết thương viêm da do nhiễm độc chì, kẽm từ bột trang điểm kabuki của các kỹ nữ Geisha và những nam diễn viên Kabuki.

Người ta cạo phân chim từ trong các lồng, sau đó sấy khô nó bằng máy sấy hoặc đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong suốt 2 tuần cho đến khi nó đã được hoàn toàn tiệt trùng.

Phân khô được đem nghiền thành một dạng bột mịn, sau đó chúng sẽ đem bán như một sản phẩm chăm sóc da, biến làn da của các cô gái tươi đẹp.

Tuy nhiên cách làm đẹp của các Geisha Nhật Bản chưa kinh dị bằng phương pháp làm đẹp tóc của phụ nữ của bộ tộc du mục Mwila tại đất nước Angola.

Phụ nữ nơi này rất coi trọng tóc, xem tóc là tài sản quý giá nhất mà thần linh ban tặng.

Để làm đẹp tóc, họ đang tự chế tạp ra một liệu pháp đặc biệt trộn thảo dược và phân bò sau đó cũng bọc các lọn tóc bằng vỏ cây.

Bí mật của những bộ tóc....

...được dưỡng từ phân bò và vỏ cây.

Không ngoa khi nói rằng đây chính là một trong những cách làm tóc kinh dị nhất mọi thời đại.

Ngoài ra, khi đi ngủ, để bảo vệ các lọn tóc không bị biến dạng, những người phụ nữ này thường kê đầu lên một chiếc gối cao làm từ gỗ và trải qua một đêm dài không mấy êm dịu với chiếc gối đặc biệt này.

Còn ở bộ tộc Mundari Nam Sudan tin rằng trong nước tiểu bò có chứa nhiều chất kháng khuẩn có khả năng nuôi dưỡng tóc và giúp nhuộm tóc tự nhiên thành màu cam - màu tóc được yêu thích của bộ lạc này.

Nhiếp ảnh gia Tariq Zaidi đã dành nhiều thời gian để ghi lại cuộc sống kỳ lạ nhưng tuyệt vời của tộc Mundari. Một người đàn ông Mundari tận dụng khả năng chống vi khuẩn của nước tiểu bò, thứ biến tóc anh thành màu cam.

Vì thế, những người Nam Sudan rất hay gội đầu bằng nước tiểu bò, bất chấp chuyện loại "dầu gội đầu" này có vệ sinh hay là không!

Mời quý độc giả tiếp tục đón đọc tuyến bài Làm đẹp kinh dị với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn sẽ được xuất bản vào lúc 19h00 tối hàng ngày trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Minh Anh (Nguồn Beautifulwithbrain)